Bảo Yên - Lào Cai: Khoanh vùng dập dịch cúm A tại các trường học

Bích Hợp| 17/03/2023 18:17

Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đang phối hợp với ngành giáo dục khẩn trương khoanh vùng xử lý ổ dịch cúm A bùng phát tại một số trường học trên địa bàn nhằm tránh lan rộng ra cộng đồng.

Theo báo cáo tổng số ca mắc cúm trên địa bàn huyện Bảo Yên, Lào Cai đã tăng lên 402 ca, trong đó 283 ca đã khỏi. Ngày 16/3, thông qua hệ thống giám sát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên ghi nhận mới các ca mắc trên địa bàn xã Xuân Thượng. Tại Điểm trường Mầm non 2 Là ghi nhận 13 ca mắc và tại Điểm trường Mầm non 2 Vành ghi nhận 7 ca mắc. Trẻ đều có các triệu chứng điển hình của cúm A là ho, sốt, mệt mỏi và đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Cả 2 điểm trường nói trên có hơn 130 học sinh và giáo viên, không có cán bộ y tế học đường.

Sau khi phát hiện ca mắc, Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên đã tiến hành điều tra dịch tễ, xác minh, lập danh sách các ca mắc. Đồng thời, hướng dẫn nhà trường cho học sinh có các triệu chứng trên nghỉ học và cách ly theo dõi, điều trị tại nhà; tăng cường dinh dưỡng cho học sinh mắc bệnh; phun khử khuẩn tại các trường có ca bệnh và đẩy mạnh tuyên truyền về các triệu chứng bệnh truyền nhiễm để nhà trường và học sinh nhận biết, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhanh.

Bà Bùi Minh Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên cho biết: Chúng tôi đã triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, xử lý dịch, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Đến nay, số ca mắc mới đã giảm, số ca bệnh khỏi tăng lên và các điểm có dịch được kiểm soát hiệu quả.

cum.jpg
Ngành y tế huyện Bảo Yên( Lào Cai) đang nỗ lực dập các điểm dịch trên điạ bàn nhằm tránh lan rộng ra cộng đồng.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, trước tình hình dịch bệnh diễn ra, người dân cần nâng cao sức khỏe bằng một số biện pháp như ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao; thường xuyên súc miệng bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với nguồn bệnh. Nếu thấy có biểu hiện của hội chứng cúm, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời. Đặc biệt, tiêm vắc-xin là biện pháp quan trọng để phòng bệnh cúm và giảm ảnh hưởng của dịch cúm, nhất là những đối tượng có nguy cơ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Yên - Lào Cai: Khoanh vùng dập dịch cúm A tại các trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO