Báo TN&MT ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy

Khương Trung | 13/08/2021 16:21

(TN&MT) - Ngày 13/8, đại diện lãnh đạo Báo Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng UBND phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội một số thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của phường.

Những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 tại TP Hà Nội và các địa phương khác tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường đã làm gia tăng đáng kể số ca dương tính mới/ngày trên địa bàn Thành phố.

Thay mặt Báo Tài nguyên và Môi trường, Tổng biên tập Hoàng Mạnh Hà đã trao tặng cho bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hoà một số trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 bao gồm 50 bộ quần áo bảo hộ (gồm: quần, áo, mũ, kính, găng tay, khẩu trang, giày); ngoài ra còn có thêm các bộ nhiệt kế đo trán, găng tay, khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn…Ngoài các trang thiết bị, hàng hoá, vật tư y tế, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng ủng hộ 03 chốt trực kiểm soát của phường Yên Hoà với số tiền 15 triệu đồng.

Theo Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà, bên cạnh ý thức của mỗi gia đình, mỗi người dân thì công tác phòng chống dịch của phường Yên Hoà cũng có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ tham gia trong Ban chỉ đạo của phường, tổ dân phố…, Báo Tài nguyên và Môi trường xin được tham gia đóng góp một phần nhỏ để cùng đồng hành trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của phường Yên Hoà nói riêng và của Thành phố Hà Nội nói chung.

Đại diện Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng UBND phường Yên Hoà một số thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường.

Thay mặt lãnh đạo UBND phường Yên Hoà, bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường cho biết, với dân số khoảng 4,8 vạn, phường Yên Hoà đã thành lập 03 chốt trực cùng với 40 tổ cộng đồng đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND Quận Cầu Giấy, UBND thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận những tình cảm của Báo Tài nguyên và Môi trường - một trong nhiều cơ quan, đơn vị của Trung ương đóng chân trên địa bàn phường Yên Hoà, bà Trần Hải Yến mong muốn Báo Tài nguyên và Môi trường thường xuyên phối hợp với UBND phường Yên Hoà đẩy mạnh tuyên truyền, đưa thông tin về các chủ trương, giải pháp phòng, chống dịch kịp thời đến mỗi gia đình, mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trước mắt tập trung thực hiện hiệu quả biện pháp xét nghiệm diện rộng, thông qua vận động, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế qua trang web tokhaiyte.vn; giám sát và hướng dẫn thông tin ngay khi bản thân và người xung quanh có biểu hiện ho, sốt kể cả trường hợp bị nhẹ.

UBND phường Yên Hoà tiếp nhận một số thiết bị, hàng hoá, vật tư y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường, do Báo Tài nguyên và Môi trường trao tặng.

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tích cực phối hợp tham gia công tác xã hội, từ thiện trong suốt 16 năm xây dựng và phát triển. Gần đây, Báo Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Tỉnh uỷ Hà Nam đã đến thăm, tặng quà, trao học bổng cho các trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Thịnh Đại, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Báo Tài nguyên và Môi trường đã vận động CBVCNLĐ ủng hộ đợt phát động của Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường với số tiền gần 30 triệu đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Nhà báo Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, Báo đã tham gia đóng góp 20 triệu đồng để chung tay cùng Hội Nhà báo TP.HCM trao quà động viên lực lượng y, bác sỹ tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19  trên địa bàn TP.HCM.

Ngoài ra, trong tháng 6/2021, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã trao 200 triệu đồng cho Quỹ Vắcxin phòng chống Covid-19 của tỉnh Hà Nam (do một mạnh thường quân của Báo ở TP.HCM đóng góp). Văn phòng đại diện miền núi phía Bắc của Báo Tài nguyên và Môi trường đã vận động nhiều nhà hảo tâm (tại TP Hà Nội và TP.HCM) đóng góp nhu yếu phẩm (trị giá khoảng hơn 1 tỷ đồng) phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là các trẻ em trên địa bàn huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên không may bị cách ly trong đợt bùng phát dịch COVID-19 mới đây... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO