Báo TN&MT đạt giải Khuyến khích Giải báo chí “Đà Nẵng - Thành phố môi trường”

Lan Anh| 30/12/2019 20:03

(TN&MT) - Ngày 30/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao thưởng Giải báo chí năm 2019. Loạt bài “Đô thị biển xanh” của Báo TN&MT đã đạt giải Khuyến khích Giải báo chí “Đà Nẵng – Thành phố Môi trường”

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, qua gần 05 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 400 tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại thuộc 4 nhóm đề tài: Thành phố 4 an; Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố Môi trường”;  “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư” và “Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2019 DIFF 2019".

Các tác phẩm dự thi chủ yếu là của các phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó cũng có một số tác phẩm của các tác giả không chuyên, tác giả không thường trú trên địa bàn thành phố. Các tác phẩm dự thi gồm nhiều thể loại: bình luận, phỏng vấn, phóng sự, ký chân dung, phóng sự ảnh, bài phản ánh… thuộc 04 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Đại diện nhóm tác giả Báo TN&MT nhận giải Khuyến khích Giải báo chí "Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”

Bà Nguyễn Thị Phượng, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, thực hiện chấm giải lần này, Ban Tổ chức đã mời các anh chị có kinh nghiệm trong công tác làm báo, quản lý nhà nước về báo chí, công tác ở lĩnh vực chuyên môn của các Sở, ngành có nội dung liên quan quan trong các nhóm đề tài.

Qua việc chấm chọn, Ban Tổ chức giải nhận thấy các phóng viên đã có sự thâm nhập thực tế, nỗ lực tìm tòi, phát hiện những sự việc có thật, “có vấn đề” đang diễn ra hằng ngày trên địa bàn thành phố để phản ánh vào trang viết.

“Giải Báo chí tuyên truyền năm 2019 đã góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tìn, tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng của thành phố Đà Nẵng. Qua đó, vận động, khuyến toàn thể nhân dân và các cấp chính quyền thành phố đồng thuận và chung tay vào việc thực hiện các chính sách, chủ trương đúng đắn” – Bà Nguyễn Thị Phượng khẳng định.

Ông Lê Trung Chinh trao giải cho các tác phẩm đạt giải báo chí "Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”

Tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 31 tác phẩm đạt Giải báo chí năm 2019 thuộc 04 chủ đề trên. Trong đó, có 06 Giải báo chí về “Đề án Đà Nẵng – Thành phố Môi trường”. Nhóm tác giả: Phan Thanh Đà Hải, Lê Xuân Lam, Võ Văn Hà, Trần Lan Anh, Phạm Thị Yến của Báo Tài nguyên và Môi trường đã đạt giải Khuyến khích ở Giải báo chí “Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” với tác phẩm Loạt bài: Đà Nẵng – Đô thị biển xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT đạt giải Khuyến khích Giải báo chí “Đà Nẵng - Thành phố môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO