Báo TN&MT cùng nhà tài trợ: Hỗ trợ xã vùng cao Châu Phong chống dịch

Đình Tiệp| 26/12/2021 17:03

(TN&MT) - Trưa ngày 26/12, đoàn công tác của Báo TN&MT cùng nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Vilaconic đã đến xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) để trực tiếp trao số gạo 5 tấn (trị giá 80 triệu đồng) tới bà con gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ngày 26/12/2021, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Vilaconic (Km700, đường Nghệ An – Xiêng Khoảng, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tiến hành trao 5 tấn gạo hỗ trợ người dân tại các khu vực bị phong tỏa và các bản có ca nhiễm thuộc xã miền núi Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An.

Đoàn của Báo TN&MT và Công ty CP Vilaconic chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo UBND xã Châu Phong

Được biết, xã Châu Phong là xã nghèo vùng sâu, vùng xa của huyện vùng cao Quỳ Châu, đây là xã có đến 821 hộ nghèo (53,4%). Theo lãnh đạo xã Châu Phong, dịch Covid-19 hồi đầu năm, cả xã Châu Phong có khoảng trên 700 công dân bị mất việc tại các tỉnh miền Nam, miền Bắc phải trở về quê. Trong đợt dịch vừa rồi, xã Châu Phong có nhiều ca mắc Covid-19 nên hàng trăm gia đình và 1 bản là bản Luồng bị cách ly, phong toả.

Trao hỗ trợ quỹ phòng chống Covid-19 xã Châu Phong

Việc có nhiều ca mắc cộng đồng và bị cách ly, phong toả đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của bà con nơi đây khi đa số đồng bào dân tộc nơi đây vẫn duy trì thói quen canh tác tự cung, tự cấp. Việc được hỗ trợ gạo tuy số lượng không nhiều nhưng đã góp sức vào công tác chống dịch của xã, huyện và giúp người dân đảm bảo lương thực trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn.

Trao hỗ trợ tại chốt phong toả bản Luồng, xã Châu Phong

Sau khi tiếp nhận sự ủng hộ của Báo TN&MT cùng Công ty Cổ phần Vilaconic, ông Lương Văn Năm – Chủ tịch UBND xã Châu Phong cảm ơn sự quan tâm của Báo TN&MT và Công ty Cổ phần Vilaconic đã vượt đường sá xa xôi để đến với bà con xã nhà trong lúc khó khăn nhất. Đây là những sự ủng hộ rất quý báu, kịp thời nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trao gạo trực tiếp cho một số hộ dân gặp khó khăn do dịch bệnh

Được biết, trước khi tham gia với tư cách là nhà tài trợ để hỗ trợ chống dịch tại xã Châu Phong, Công ty Cổ phần Vilaconic cũng đã nhiều lần tham gia ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt. Mới đây nhất, trong đợt dịch cao điểm tại xã Lượng Minh (huyện Tương Dương), tại huyện Nghĩa Đàn, TP Vinh… Công ty Cổ phần Vilaconic cũng đã tham gia ủng hộ gạo, nhu yếu phẩm cho bà con và chính quyền chống dịch Covid-19.

Trao gạo cho một hộ nghèo tại bản Đôm 2, xã Châu Phong

Bà Kim Liên Thọ - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Vilaconic - chia sẻ, biết được bà con miền núi đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ban lãnh đạo công ty đã quyết định góp một phần nhỏ bé cùng Báo TN&MT hỗ trợ cùng cả tỉnh chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT cùng nhà tài trợ: Hỗ trợ xã vùng cao Châu Phong chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO