Bảo tàng Đông Nam Á: Nơi làm sống lại các trò chơi dân gian

02/12/2013 00:00

(TN&MT) - Nhiều trò chơi dân gian như: Nhảy dây, đi cà kheo, đánh ô quan… đã được tái hiện tại Bảo tàng Đông Nam Á

(TN&MT) - Nhiều trò chơi dân gian như: Nhảy dây, đi cà kheo, đánh ô quan… đã được tái hiện tại Bảo tàng Đông Nam Á (Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam – Quận Cầu Giấy, HN) đã thu hút giới trẻ và khách du lịch Quốc tế tham gia.
   
  Bảo tàng Đông Nam Á là tòa nhà bốn tầng, diện tích khoảng 7.000m2, với đặc điểm kiến trúc thể hiện dáng dấp cánh diều - một yếu tố văn hóa chung của các cư dân Đông Nam Á. Đây sẽ là nơi trưng bày thường xuyên về văn hóa của các dân tộc Đông Nam Á với gần 400 hiện vật, 130 hình ảnh kèm hệ thống thông tin bao gồm bản đồ, các chú thích, bài viết và phim video.
   
  Đến tham quan ở đây các du khách ngoài tìm hiểu nền văn hóa các dân tộc Đông Nam Á, ngoài ra Ban tổ chức đã phục dựng lại các trò chơi dân gian của vùng Đông Nam Á giúp du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về đời sống văn hóa của các đồng bào dân tộc.
   
  Các  trò chơi dân gian được giới thiệu là một hoạt động rất bổ ích nhằm phục dựng lại các trò chơi dân gian không chỉ ở nước ta mà các nước Đông Nam Á đang dần bị mai một. Anh Bùi Hữu Thảo một du khách tham quan đã tham gia chơi trò chơi đi Cà Kheo cho biết :“ Đây là lần đầu tiên anh được trải nghiệm trò chơi này, trò chơi này mang lại cho anh một ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, không những vui mà còn rèn luyện sức khỏe rất tốt”.
   
  Tham gia trò chơi nằm trong khu triển lãm Đông Nam Á không chỉ có các bạn trẻ, các em học sinh mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài cũng hào hứng chơi trò chơi.
   
Khuôn viên Bảo tàng Đông Nam Á
   
   
Rất nhiều khách du lịch quốc tế hào hứng với trò chơi dân gian
   
   
Các bạn trẻ thì say mê với trò chơi ô quan và chơi cờ
   
   
   
Các trẻ nhỏ thì thích thú với trò làm mặt nạ
   
Cùng chơi trò đi cà kheo
   
   
Hay là trò đi trên sò
   
Đặc biệt các bé gái lại thích trò nhảy dây
   
V. Dũng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Đông Nam Á: Nơi làm sống lại các trò chơi dân gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO