Xã hội

Báo Tài nguyên và Môi trường sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Khánh Ly - Ảnh: Minh Hạnh - Nguyễn Thủy 09/07/2024 19:32

(TN&MT) - Chiều ngày 9/7, tại Hà Nội, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đảng viên, viên chức, người lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quý II/2024.

Đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường chủ trì Hội nghị. Tham dự có đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng biên tập Báo TN&MT; đồng chí Lý Thị Hồng Điệp, Uỷ viên BCH Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT; lãnh đạo các Phòng, Văn phòng, Trung tâm, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng toàn thể viên chức người lao động (VCNLĐ) của Báo.

z5616771447224_f97e3bd86a8898c4395d300324cec980.jpg
Đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường chủ trì Hội nghị

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, Phó Tổng Biên tập Lý Thị Hồng Điệp cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo xây dựng và ban hành các kế hoạch theo năm, theo chuyên đề và chỉ đạo xây dựng các kế hoạch tuyên truyền thực hiện chi tiết theo từng tuần, tháng, quý. Xác định tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho VCNLĐ, Ban Biên tập đã không ngừng đổi mới hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, kịp thời xây dựng, ban hành các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và đánh giá kết quả thực hiện theo từng tuần, tháng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện văn hóa công sở, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả để VCNLĐ yên tâm công tác, gắn bó với cơ quan.

Các hoạt động chuyên môn tiếp tục là điểm sáng của Báo Tài nguyên và Môi trường trong nửa đầu năm nay. Các ấn phẩm của Báo Tài nguyên và Môi trường tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; hoạt động, công tác, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường…; phản ánh đời sống kinh tế - xã hội có liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường từ Trung ương đến địa phương. Tính đến ngày 15/6, Báo đã xuất bản 48 số báo in (số lượng 2 kỳ/tuần); Trung tâm Phát thanh - Truyền hình tài nguyên và môi trường, Báo điện tử hoạt động thường xuyên, bám sát các sự kiện mang tính thời sự diễn ra liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường...

6 tháng đầu năm, Báo đã cung cấp đảm bảo số lượng, chất lượng điểm tin báo chí - truyền thông hàng ngày, hằng tuần phục vụ Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Lãnh đạo ngành tài nguyên và môi trường tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cung cấp hàng trăm tin, bài, ảnh, video clips, phụ trách nội dung phần tiếng Anh cho Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

anh-3(1).jpg
Quang cảnh Hội nghị Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Báo Tài nguyên và Môi trường

Cùng với bám sát các vấn đề có tính thời sự, hoạt động nổi bật trong các lĩnh vực của ngành tài nguyên và môi trường năm 2024, Báo đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành, tiếp tục truyền thông thực hiện hiệu quả Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, Luật Tài nguyên nước năm 2023; Luật Đất đai năm 2024; dự án Luật Địa chất và Khoáng sản... Đặc biệt, Báo TN&MT có 2 phóng viên đã được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền về Luật Đất đai 2024.

Tại các địa phương, khối Văn phòng đại diện đã tổ chức các hoạt động tại địa bàn phụ trách; thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến cho địa phương về những vấn đề còn tồn tại liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường, tạo mối quan hệ tốt với các cấp chính quyền, nhân dân tại địa bàn.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, Báo đã tổ chức nhiều sự kiện, trong đó có Cuộc thi tác phẩm báo chí “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ hai năm 2023 – 2024; hàng tháng xuất bản ấn phẩm báo chí “Phát triển Xanh”, có nội dung trao đổi, hợp tác với Bloomberg Businessweek Vietnam. Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero Carbon tiếp tục phối hợp với Trung tâm Văn hoá Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) triển khai Giải Báo chí phát triển Xanh lần thứ Nhất 2023 - 2025; ký kết hợp tác truyền thông với UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; tổ chức thành công Diễn đàn "Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường lần thứ VIII" với chủ đề "Kinh tế xanh: Trách nhiệm của nhà sản xuất"; triển khai hiệu quả chương trình phối hợp tuyên truyền với Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an...

Về triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, theo Phó Tổng Biên tập Lý Thị Hồng Điệp, Báo Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tập trung công tác chính trị tư tưởng đối với VCNLĐ, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tập trung, tăng cường chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động báo chí.

anh-5.jpg
6 tháng cuối năm, Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai các nhiệm vụ

Ban Biên tập tiếp tục chỉ đạo các phòng, văn phòng xây dựng tuyến đề tài, phân công thực hiện theo nhóm chuyên sâu theo lĩnh vực; nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm, bảo đảm cập nhật thông tin liên tục có tính thời sự cao, xuất bản đúng tôn chỉ, mục đích. Đặc biệt là việc thông tin, tuyên truyền đậm nét về triển khai Luật Đất đai 2024, Luật Tài nguyên nước 2023, dự án Luật Địa chất và Khoáng sản, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; tăng cường thông tin đối ngoại về tài nguyên và môi trường cũng như các mặt tích cực của đời sống xã hội…

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua, khen thưởng, tham gia các giải báo chí; tạo dựng môi trường làm việc minh bạch, phát huy dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan; tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả và chất lượng các nhiệm vụ chuyên môn; hoàn thiện hồ sơ nhiệm vụ mở mới và tiếp tục tổ chức các sự kiện truyền thông; phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức triển khai hiệu quả hoạt động của “Câu lạc bộ Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon” tại khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam; tiếp tục triển khai Giải Báo chí phát triển Xanh lần thứ Nhất 2023 – 2025.

Thông qua thực hiện các nhiệm vụ, Ban Biên tập cũng phát động VCNLĐ triển khai mạnh mẽ phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày Báo Tài nguyên và Môi trường xuất bản số báo đầu tiên (3/2/2005 – 3/2/2025).

Lãnh đạo các phòng, văn phòng đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng, văn phòng đã chia sẻ kết quả nổi bật trong thực hiện các nhiệm vụ nửa đầu năm và đề xuất các vấn đề trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024. Các ý kiến tập trung vào việc nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đẩy mạnh công tác phối hợp để thực hiện các đề tài, chuyên đề chuyên sâu, sự kiện truyền thông; thực hiện công tác chuyển đổi số báo chí.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo TN&MT đánh giá cao sự cố gắng của toàn thể viên chức, phóng viên, biên tập viên và người lao động Báo TN&MT trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ 6 tháng đầu năm 2024.

Thay mặt Ban Biên tập, đồng chí Hoàng Mạnh Hà ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị. Bổ sung về các nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường đề nghị các đơn vị chú trọng việc triển khai các hoạt động hợp tác tuyên truyền, xây dựng các chuyên đề và tổ chức sự kiện. Đặc biệt, chú trọng các hoạt động có hiệu quả, tính lan tỏa cao trong cộng đồng; đề cao công tác phối hợp giữa các phòng, văn phòng trong triển khai các nhiệm vụ.

z5616741896068_4ee3295bd162dc592349216684738911.jpg
Ban Biên tập tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị

Đồng chí Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh, cách thức triển khai các nhiệm vụ cần có sự đổi mới để phóng viên phát huy tính sáng tạo, chủ động, hiệu quả, hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình tác nghiệp. Bên cạnh đó, trong bối cảnh khó khăn chung, mỗi VCNLĐ tùy theo vị trí việc làm cần nâng cao hiệu suất lao động, đảm bảo chất lượng và hiệu quả công tác chuyên môn, kinh tế báo chí.

anh-1(1).jpg
Lãnh đạo Báo TN&MT đã biểu dương, khen thưởng các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế báo chí và chuyên môn nghiệp vụ trong 6 tháng đầu năm 2024

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Báo TN&MT đã biểu dương, khen thưởng các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế báo chí và chuyên môn nghiệp vụ trong 6 tháng đầu năm 2024.

anh-6.jpg
Chi hội Nhà báo Báo TN&MT cũng đã trao thưởng cho 18 tác phẩm, nhóm tác phẩm báo chí Chất lượng cao đã được thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024

Chi hội Nhà báo Báo TN&MT cũng đã trao thưởng cho 18 tác phẩm, nhóm tác phẩm báo chí Chất lượng cao đã được thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2024.

Đối thoại thẳng thắn, dân chủ; giải quyết hiệu quả các tồn tại, vướng mắc

Tiếp sau Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, Báo Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đảng viên, viên chức, người lao động, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quý II/2024.

Viên chức, người lao động bày tỏ ý kiến tại Hội nghị

Trên cơ sở các ý kiến chia sẻ, phản ánh thẳng thắn mang tính chất xây dựng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập và Ban Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường đã trực tiếp trao đổi, giải đáp thắc mắc về những nội dung mà VCNLĐ trong cơ quan quan tâm, kiến nghị, đề xuất. Hội nghị diễn ra trên tinh thần đối thoại sôi nổi, thẳng thắn nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đề xuất giải pháp thiết thực liên quan đến công việc của mỗi VCNLĐ và công tác chung của Báo.

z5617254610095_30083295201779850212b15c1036d15e.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Sau hội nghị, Ban Biên tập Báo tiếp tục tiếp nhận các ý kiến góp ý từ cán bộ, viên chức, người lao động liên quan đến nhiều lĩnh vực như vị trí việc làm, quy trình tác nghiệp, thu nhập, đào tạo... để có thông tin phản hồi kịp thời và các biện pháp giải quyết hiệu quả trong thời gian tới.

Hội nghị đối thoại giữa Bí thư Đảng uỷ, Ban Biên tập với cán bộ, đảng viên, VCNLĐ trong cơ quan được Báo TN&MT tổ chức 3 tháng/lần trong năm. Hoạt động nhằm thực hiện Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; Hướng dẫn số 11/HD-TLĐ ngày 14 tháng 3 năm 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hướng dẫn công đoàn tham gia thực hiện dân chủ ở cơ sở; Quyết định số 922/QĐ-BTNMT ngày 09/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch thực hiện dân chủ trong hoạt động của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO