Báo Mỹ ca ngợi Cầu Vàng (Việt Nam) là 1 trong 28 cây cầu tuyệt đẹp trên thế giới

Anh Dũng| 20/04/2020 11:43

(TN&MT) - Trang tin tức Insider (Mỹ) vừa giới thiệu 28 cây cầu tuyệt đẹp trên thế giới, trong đó có Cầu Vàng (thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng, Việt Nam).

Cầu Vàng (Việt Nam) là 1 trong 28 cây cầu tuyệt đẹp trên thế giới do Trang tin tức Insider (Mỹ) bình chọn (ảnh Insider)

Bức hình Cầu Vàng của Bà Nà Hills, Đà Nẵng, đã được Insider chọn làm hình đại diện của bài báo. Rực rỡ, ấn tượng như một dải lụa vàng được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ, Cầu Vàng nổi bật trên nền rừng xanh thẫm của vùng núi Chúa.

Nằm ở độ cao 1.414 mét so với mực nước biển, Cầu Vàng được thiết kế vô cùng ấn tượng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời, dài gần 150 mét. Tọa lạc tại Vườn Thiên Thai, cây cầu được xem là điểm trung chuyển đặc biệt giúp du khách di chuyển thuận tiện từ khu vực chân núi hay làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Mặt cầu rộng 12,8m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất: 21,2m.

Tựa như dải lụa vàng vắt ngang bầu trời, bao quanh sườn núi độc đáo, Cầu Vàng là địa điểm cho ra đời nhiều khoảnh khắc đẹp nao lòng cho du khách, ngay từ khi chính thức ra mắt đầu tháng 6/2018.  

Ở độ cao 1.414m so với mặt nước biển, Cầu Vàng đẹp lấp lánh trong nắng mới bình mình. Đến khi chiều tà, nơi đây chìm trong lưng chừng mây tựa chốn thần tiên. Cầu hình dáng Bàn Tay được ví như công trình “vô tiền khoáng hậu”, nhận được sự quan tâm và yêu thích đặc biệt ở Việt Nam và thế giới.

Cầu Vàng là cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng (Việt Nam)

Ngay khi vừa ra mắt, Cầu Vàng đã lập tức tạo nên những "chấn động" trên truyền thông quốc tế. Liên tục hãng thông tấn lớn từ CNN đến BBC, Reuters, AFP… cho tới những tờ báo, tạp chí hàng đầu thế giới như National Geographic, New York Times, Time… đưa tin và ca ngợi cây cầu "độc nhất vô nhị" này.

Nhật báo nổi tiếng nước Anh, The Guardian, đã vinh danh Cầu Vàng trong "Top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới". Tờ The Independent với 58 triệu độc giả theo dõi hàng ngày công bố Cầu Vàng (Bà Nà Hills) vào "Top 10 cây cầu đẹp đến mức khó tin".

The New York Times mô tả: "Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy". Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ khẳng định đây là "Cây cầu thú vị nhất từng thấy"… Tháng 8/2018, chỉ hai tháng sau khai trương, Cầu Vàng lọt "Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2018" do tạp chí TIME bình chọn.

Cầu Vàng (Đà Nẵng) lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn

"Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn" theo như mô tả của Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống, cũng đã góp phần đưa danh tiếng du lịch Đà Nẵng vươn xa hơn ra khắp thế giới.

Kể từ khi Cầu Vàng ra mắt, Đà Nẵng cũng chứng kiến một lượng tăng vọt khách quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc... và nhiều quốc gia châu Âu khác.

Cùng nằm trong top 28 cây cầu tuyệt đẹp trên thế giới do Insider bình chọn còn có những cây cầu biểu tượng của nhiều quốc gia như cầu Juscelino Kubitschek tại Brasília, Brazil có kiến trúc hiện đại; cầu Pont Alexandre III (Paris) là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới; cầu cảng Sydney của Úc; cầu xoắn Helix ở Singapore; cầu Brooklyn là cây cầu lâu đời nhất nước Mỹ; cầu Golden Gate (Cổng Vàng) biểu tượng của San Francisco, cầu Kapellbrücke (nghĩa là Cầu nguyện) là cây cầu được phủ gỗ lâu đời nhất ở châu Âu, cầu Vasco da Gama (Bồ Đào Nha) được đặt tên cho nhà thám hiểm cùng tên, cầu Millennium (Thiên niên kỷ) bắc qua sông Thames của Anh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Mỹ ca ngợi Cầu Vàng (Việt Nam) là 1 trong 28 cây cầu tuyệt đẹp trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO