Bảo Lâm (Cao Bằng): Đã tìm thấy 3 nạn nhân bị lũ cuốn trôi

Nguyễn Hùng - Bế Quang| 07/07/2022 14:35

(TN&MT) - Ngày 7/7, trao đổi với phóng viên, ông Mã Gia Hãnh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) cho biết, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Bảo Lâm đang nỗ lực tìm kiếm ngày đêm, đến trưa ngày 7/7, đã tìm thấy thi thể của 3 trong số 4 nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện.

1(3).jpg
Đến 6giờ 30phút ngày 7/7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Lâm đã tìm thấy thi thể nạn nhân D.V.Q. (SN 1990), cách nơi gặp nạn 3km về phía hạ nguồn.

Như Báo TN&MT đã đưa tin, chiều tối 5/7 mưa lớn cục bộ xảy ra trên địa bàn huyện Bảo Lâm (Cao Bằng), sau đó lũ quét bất ngờ xuất hiện, trong khi đó 5 người đang xúc cát bên suối Pác Mjầu, huyện Bảo Lâm. Không may, nước lũ đã cuốn trôi 4 người gồm: D.V.Q. (SN 1990); T.T.K. (SN 1985); P.T.N. (SN 1989), cùng trú tại xóm Khau Lạ, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm và L.V.P (SN 1973), trú tại Bản Mỏ, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng). Một người may mắn nhanh chân chạy thoát là anh D.V.L., xóm Khau Lạ, xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm.

Ngay sau sự việc xảy ra, người dân gần đó đã phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: công an, quân đội, dân quân, công chức, viên chức của huyện Bảo Lâm khẩn trương, tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích. Các lực lượng đã chia làm nhiều hướng, nhiều mũi dọc theo hướng di chuyển của dòng lũ. Đến 22giờ ngày 5/7, thi thể nạn nhân đầu tiên đã được tìm thấy tại chân cầu Khu II thị trấn Pác Mjầu là chị P.T.N. (SN 1989).

2(3).jpg

Các lực lượng chức năng đã chia làm nhiều hướng, nhiều mũi dọc theo hướng di chuyển của dòng lũ để tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại, các lực lượng tìm kiếm đã rà soát kỹ lưỡng trên dòng suối Pác Mjầu, nơi bị các nạn nhân bị nước cuốn trôi; đồng thời, lực lượng cứu hộ đã huy động thêm canô chạy dọc theo sông, suối, lòng hồ thủy điện Bảo Lâm, không ngừng mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân. Đến 6giờ 30phút ngày 7/7, lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Bảo Lâm đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ hai bị lũ quét cuốn trôi, đó là nạn nhân D.V.Q. (SN 1990), cách nơi gặp nạn 3km về phía hạ nguồn. Tiếp đó, đến 9giờ 10phút cùng ngày, nạn nhân L.V.P (SN 1973) cũng đã được tìm thấy cách cửa suối 150m về phía hạ nguồn.

Ông Mã Gia Hãnh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) cho biết: Công tác tìm kiếm cứu nạn nạn nhân còn lại vẫn tiếp tục được triển khai nhanh chóng, các lực lượng tăng cường rà soát hai bên lòng hồ sông Gâm từ thủy điện Bắc Mê đến thị trấn Pác Miầu; đồng thời lực lượng Công an huyện Bảo Lâm đã bố trí thêm phương tiện để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo Lâm (Cao Bằng): Đã tìm thấy 3 nạn nhân bị lũ cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO