Bão, gió lớn tấn công Italy, 5 người thiệt mạng

30/10/2018 08:34

(TN&MT) – Dịch vụ cứu hộ cho biết, ngày 29/10, 5 người đã thiệt mạng tại Italy khi gió mạnh làm đổ cây cối và mưa lớn khiến nhiều con sông ngập nước.

Mọi người đi bộ trên lối đi ở Quảng trường Saint Mark bị ngập vào thời điểm nước cao theo mùa ở Venice, Italy ngày 29/10/2018. Ảnh: Reuters / Manuel Silvestri
Mọi người đi bộ trên lối đi ở Quảng trường Saint Mark bị ngập vào thời điểm nước cao theo mùa ở Venice, Italy ngày 29/10/2018. Ảnh: Reuters / Manuel Silvestri

Cơ quan Bảo vệ dân sự quốc gia Italy đã ban hành nhiều cảnh báo thời tiết khi bão quét qua phần lớn đất nước. Chính quyền địa phương nhiều nơi phải đóng cửa trường học và thúc giục mọi người không đi ra ngoài trừ khi thật cần thiết.

 

Trong số 5 người thiệt mạng, có 2 người trẻ tuổi chết ở phía Nam Rome do bị một chiếc xe khác đâm vào xe của họ khi đang đi trên đường. 1 người khác bị thiệt mạng và một số người bị thương ở thị trấn Terracina gần đó sau những cơn gió làm rung chuyển hàng cây thông mỏng và cao.

 

Một người đàn ông 21 tuổi thiệt mạng do bị cây đổ đè vào người khi đang đi bộ ở Naples và vùng phía Bắc Liguria. 1 người phụ nữ cũng chết bởi các mảnh vụn bắn tung tóe ra khỏi tòa nhà.

 

"Hãy ở nhà. Đừng ra ngoài vì bất kỳ lý do gì” - Thị trưởng của Terracina, Nicola Procaccini khuyến cáo người dân.

 

Hàng chục cây đã bị bật gốc ở Rome và nhiều công viên và khu du lịch buộc phải đóng cửa, bao gồm cả Roman Forum và Roman Colosseum. Xa hơn về phía Nam, mọi hoạt động trong thành phố La Mã cổ đại Pompeii gián đoạn do tình trạng ảm đạm.

 

Các nhà chức trách ở thành phố Venice bị phá sản đã chặn đường vào quảng trường St Mark's Square, nơi bị ngập lụt nặng.

 

Chính quyền địa phương cho biết, thủy triều cao đạt tối đa 156 cm vào đầu giờ chiều 29/10- mức cao thứ 4 từng được ghi nhận. Theo các quan chức thành phố, có tới 75% khu vực thành phố Venice đang ngập trong nước.

 

Theo dự báo thời tiết xấu hơn, hàng chục thị trấn và thành phố cho biết sẽ đóng cửa trường học vào ngày 30/10, trong đó có Rome, Venice, Verona và Naples.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão, gió lớn tấn công Italy, 5 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO