Bang đông dân nhất Australia công bố lộ trình cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần

Mai Đan| 17/11/2021 11:10

(TN&MT) - New South Wales – bang có dân số lớn nhất của Australia ngày 16/11, đã công bố lộ trình cấm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm tăng cường bảo vệ môi trường và tránh lãng phí.

Ống hút nhựa sẽ bị cấm ở bang New South Wales từ ngày 1/11/2022

Cụ thể, theo Luật mới vừa được Quốc hội bang New South Wales thông qua, bang New South Wales sẽ cấm sử dụng các loại túi nilon nhẹ từ tháng 6/2022. Ngoài ra, từ tháng 11/2022, bang này sẽ cấm các sản phẩm nhựa dùng một lần như: ống hút, dao dĩa, bát, đĩa, bao bì đựng thực phẩm làm từ nhựa Polystyrene giãn nở (EPS) và các hạt vi nhựa sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Bộ Môi trường bang New South Wales cho biết, Luật mới sẽ ngăn chặn việc xả thải khoảng 2,7 tỷ vật dụng bằng nhựa sử dụng một lần trong môi trường tự nhiên và đường thủy trong 20 năm tới, đồng thời là động thái tích cực trong cuộc chiến chống rác thải nhựa trên toàn bang. Đáng chú ý, hiện nay, 60% tổng số rác của bang là các loại bao bì nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần, nhưng chỉ có khoảng 10% rác thải nhựa của bang được tái chế”.

New South Wales là bang thứ 3 của Australia tuyên bố cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, sau các bang Queensland và Nam Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bang đông dân nhất Australia công bố lộ trình cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO