Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hoàng Nghĩa| 15/01/2021 20:57

(TN&MT) - Chiều 15/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2020 ngành Tuyên giáo Lạng Sơn tiếp tục tạo được nhiều dấu ấn rõ nét. Các nhiệm vụ được triển khai một cách toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý những việc mới, phức tạp trong đời sống chính trị, xã hội. Trong đó đã chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả. Tích cực triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhất là hoàn thành nhiệm vụ của Tổ biên tập văn kiện; Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

Bên cạnh đó đã triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2020 là " Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đáp ứng yêu cầu giai đoạn cách mạng mới" kịp thời truyền tải chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; định hướng rõ ràng, hướng dẫn cụ thể các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền sâu đậm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh của đất nước.

Công tác khoa giáo được triển khai đồng bộ, toàn diện; công tác thông tin và nghiên cứu dư luận xã hội tiếp tục được chú trọng; công tác giáo dục lý luận chính trị tiếp tục được đổi mới. Công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội được Ban Tuyên giáo các cấp đặc biệt quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác thông tin đối ngoại đã bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, đồng thời gắn với công tác tuyên truyền biển đảo, bảo vệ chính trị nội bộ, bí mật nhà nước, bảo đảm an ninh biên giới quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm biểu dương, chúc mừng những kết quả mà ngành tuyên giáo của tỉnh đạt được trong năm 2020. Nhấn mạnh, trong những thành tựu của tỉnh năm 2020 cũng như cả nhiệm kỳ 2015 - 2020 có sự đóng góp quan trọng của ngành Tuyên giáo. Đặc biệt là tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về "Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", có nhiều đổi mới trong tham mưu xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết sau Đại hội.

Ông Nghiệm đề nghị ngành Tuyên giáo Lạng Sơn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Bám sát chương trình làm việc của BCH, BTV Tỉnh ủy để chủ động tham mưu, đề xuất các nội dung của công tác tuyên giáo phù hợp với tình hình thực tế.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, nhất là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, trước mắt là tăng cường đấu tranh với các thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh, trên không gian mạng để chuẩn bị tốt cho Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Nghiệm (bên phải) trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn.

Tại lễ đón nhận Huân chương, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Nghiệm đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn; 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo giai đoạn 2015 - 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn Phùng Quang Hội (thứ 3 từ trái sang) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO