Doanh nghiệp - doanh nhân

Ban Nữ công PV GAS thực hiện các chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội chào năm mới 2024

Mai Anh 08/01/2024 - 10:50

Chào năm mới 2024, Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, cùng các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa tại huyện Nhà Bè (Tp. HCM), Tiền Giang và Tây Ninh. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và Ban Nữ công Công đoàn PV GAS năm 2023.

San sẻ khó khăn với các hộ nữ nghèo tại Tiền Giang

Công đoàn, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS và Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) đã phối hợp cùng chính quyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Vàm Láng và xã Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) tổ chức chương trình “Trao tặng quà cho các hộ nữ nghèo” tại địa phương.

Tại chương trình, có sự hiện diện của ông Võ Văn Biền - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Vàm Láng, ông Lê Phước Khôi - Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS, bà Nguyễn Hồng Hà - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn PV GAS, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn PV PIPE, cùng các chị em trong Ban Nữ công Công đoàn PV PIPE.

h1.-tang-qua-pn-tien-giang.jpg
Chương trình “Trao tặng quà cho các hộ nữ nghèo” tại Tiền Giang

PV GAS là đơn vị luôn quan tâm và chú trọng đến những hoạt động đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, cũng như của cộng đồng các địa phương, nơi có công trình của PV GAS. Tại buổi lễ, 50 phần quà trị giá 1 triệu đồng/phần đã được gửi tặng cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kiểng Phước và thị trấn Vàm Láng. Những phần quà chứa đựng nhiều tình yêu thương sẻ chia, với mong muốn phần nào hỗ trợ, tạo động lực để chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Võ Văn Biền - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Vàm Láng cảm ơn PV GAS đã có hoạt động vô cùng ý nghĩa, đặc biệt trong dịp chào đón năm mới 2024 và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tặng phương tiện sinh kế đồng hành cùng hộ nghèo tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè

Ngày cuối năm 2023, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, Tp.HCM đã phối hợp cùng Công đoàn PV GAS tổ chức chương trình “Trao tặng phương tiện sinh kế đồng hành cùng hộ thanh niên khó khăn và quà Xuân 2024 cho hộ nghèo, hộ khó khan” trên địa bàn xã. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

h2.-tang-qua-pn-nha-be.jpg
Chương trình hỗ trợ, tặng quà Xuân 2024 cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Nhà Bè

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng phương tiện sinh kế là một xe bán nước mía trị giá 7 triệu đồng cho hộ gia đình chị Nguyễn Mộng Ngọc Nga và trao 10 phần quà Xuân năm 2024 cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Ngay sau chương trình, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên xã Nhơn Đức cùng Ban Nữ công Công đoàn PV GAS đã đến thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ở ngụ tại xã Hiệp Phước với phần quà trị giá 5 triệu đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội của địa phương.

Chương trình hỗ trợ phụ nữ và về nguồn tại Tây Ninh

Cũng trong tháng 12/2023, Ban VSTBPN và Ban Nữ công Công đoàn PV GAS đã tổ chức chương trình về nguồn và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ phụ nữ tại Tây Ninh.

Tham gia đoàn có chị Trần Thị Hoàng Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn PV GAS và gần 40 đại biểu của Ban VSTBPN, Ban Nữ công Công đoàn PV GAS và cán bộ nữ công các Công đoàn trực thuộc.

h3.-trung-uong-cuc-mien-nam.jpg
Chương trình về nguồn tại Tây Ninh

Trong chương trình, đoàn đã đến thăm Trung ương Cục miền Nam - cơ quan cao nhất, có nhiệm vụ chỉ đạo và lãnh đạo trực tiếp cách mạng miền Nam ở khu vực Nam Bộ. Đây từng là nơi làm việc của các vị lãnh đạo cách mạng anh hùng hào kiệt như: đồng chí Nguyễn Văn Linh, đồng chí Phạm Hùng… Đoàn đã ôn lại lịch sử hào hùng của miền Đông gian lao anh dũng, qua đó bồi đắp lòng tự hào, sự biết ơn; để thêm quyết tâm học tập, rèn luyện, giữ vững phẩm chất, lý tưởng cách mạng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lao động, sản xuất kinh doanh.

Đoàn cũng đến tham quan di tích núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất vùng Nam Bộ; không chỉ là khu du lịch sinh thái nổi tiếng mà còn là một địa chỉ đỏ của du lịch về nguồn, có nhiều di tích gắn với lịch sử cách mạng. Trong 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, những “Chiến sĩ giữ núi” đã trở thành biểu tượng cao đẹp của quân dân giải phóng tại Tây Ninh.

h4.-trao-qua-tay-ninh.jpg
Thăm hỏi và tặng quà các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Tây Ninh

Nhân dịp này, đoàn cũng đã tổ chức hoạt động tập huấn cho cán bộ nữ công, hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ Tây Ninh tặng quà cho 20 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng), thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Hợi với phần quà trị giá 5 triệu đồng. Điều này cũng góp phần khẳng định PV GAS không chỉ là một doanh nghiệp lớn mà còn là một người bạn đồng hành, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội ngày càng phát triển, giàu mạnh, tràn đầy tình thương yêu và hỗ trợ cùng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Nữ công PV GAS thực hiện các chương trình về nguồn kết hợp an sinh xã hội chào năm mới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO