Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia làm việc với tỉnh Điện Biên

05/06/2019 16:10

(TN&MT) - Sáng nay (5/6), Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019, do đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Điện Biên về công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc

Tính đến ngày 6/5/2019, toàn tỉnh Điện Biên có 5.320 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trong đó trên 440 thí sinh tự do. Tỉnh Điện Biên tổ chức 17 điểm thi, trong đó 14 điểm thi liên trường, còn lại là điểm thi độc lập, với tổng số 228 phòng thi, dự kiến có trên 700 cán bộ, giảng viên, giáo viên trực tiếp tham gia phục vụ kỳ thi.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh Điện Biên đã thực hiện đúng theo kế hoạch. Các điều kiện cơ sở vật chất được đảm bảo, về phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi cũng được làm theo đúng quy trình, lắp đặt hệ thống camera tại tất cả các điểm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, đảm bảo dung lượng lưu trữ liên tục 24 giờ/ngày.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Kỳ thi bố trí hơn 250 cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tham gia trực 24 giờ/ngày tại các điểm thi để bảo quản đề thi, bài thi và an ninh khu vực. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải thực hiện nhiệm vụ tăng cường phương tiện đảm bảo giao thông, không để thí sinh đến dự thi muộn do ắch tắc giao thông, có phương án xử lý các tình huống thiên tai bất thường. Phối hợp với Công an tỉnh siết chặt về an ninh trật tự, bảo vệ điểm thi cũng như đề thi, bài thi.

Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo dành một kinh phần kinh phí dự phòng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các trường hợp đột xuất khác có thể xảy ra, đặc biệt không để thí sinh phải bỏ thi vì thiếu điều kiện về ăn, nghỉ. Bố trí chỗ trọ cho thí sinh ở xa, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Tỉnh đoàn thanh niên và các huyện đoàn, Thành đoàn sẽ tổ chức chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ bố trí nơi ăn ở, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh và người thân của thí sính ở xa về dự thi...

Ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Điện Biên cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, do đó tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Tỉnh đặc biệt chú trọng thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, không để thí sinh phải bỏ thi vì thiếu điều kiện về nơi ăn,chốn nghỉ. Chỉ đạo vấn đề ôn tập cho các thí sinh, rèn luyện kỹ năng làm bài thi cho các em học sinh. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về kỳ thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo cấp trên, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Tỉnh Điện Biên cần chú trọng quan tâm đến coi thi, chấm thi, thanh tra, kiểm tra, đảm bảo an ninh trong và ngoài phòng thi, đảm bảo cả thể chất lẫn tinh thần cho học sinh, cán bộ tham gia kỳ thi cũng như công tác hậu cần, cần được rà soát. Quán triệt tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tăng cường phối hợp trong phân công nhiệm vụ. Cần bảo đảm rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ sản phẩm, rõ trách nhiệm để thống nhất trong chỉ đạo tổ chức và thanh kiểm tra, giám sát đối với tất cả các khâu trong tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia làm việc với tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO