Bắc Ninh: Tổ chức Festival “Về miền Quan họ - 2023”

Bảo Hà| 16/02/2023 15:15

(TN&MT) - Festival “Về miền quan họ - 2023” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-2, Ban tổ chức (BTC) Festival giới thiệu, công bố những nét tinh hoa của dân ca Quan họ Bắc Ninh nhằm phát huy, bảo tồn giá trị di sản văn hóa phi vật thể này.

Theo kế hoạch, Festival “Về miền Quan họ - 2023”, kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận diễn ra từ ngày 24 đến 28-2-2023 với hơn 20 hoạt động tại thành phố Bắc Ninh và một số huyện trong tỉnh. Chương trình khai mạc Festival dự kiến tổ chức vào 20h ngày 25-2 (tức ngày 6-2 âm lịch) và được tường thuật trực tiếp trên VTV.

33.jpg
Festival “Về miền Quan họ” được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại

Chủ trì họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông.

Về phía lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh, Tạp chí Người Kinh Bắc, Hội Sinh vật cảnh tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Hội người cao tuổi tỉnh, UBND thành phố Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong cùng các phòng chuyên môn của tỉnh.

Về phía cơ quan thông tấn báo chí, Phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Phóng viên các cơ quan báo chí địa phương, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Tạp chí Người Kinh Bắc.

Đến nay, các sở, ngành, đơn vị cơ bản hoàn thiện kế hoạch triển khai nhiệm vụ theo sự phân công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu ban hành các văn bản liên quan; đồng thời tiến hành khảo sát địa điểm, không gian, xây dựng phương án, sơ đồ tổng thể vị trí tổ chức các hoạt động chính và hoạt động hưởng ứng Festival bảo đảm hợp lý và hiệu quả. Tính đến hết ngày 3-1 đã có 5/8 Đoàn nghệ thuật các tỉnh, thành phố có chủ trương tham dự Festival “Về miền Quan họ - 2023”. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, dàn dựng, lắp đặt khối biểu tượng, pano, phướn, băng rôn, cờ trên các tuyến đường chính và cửa ngõ vào thành phố; maket trang trí các chương trình nghệ thuật cũng đang được triển khai thực hiện.

Festival "Về miền Quan họ - 2023" sẽ có nhiều hoạt động như giao lưu, kết nối di sản văn hóa Bắc Ninh - Kinh Bắc với các địa phương trong và ngoài nước; chương trình nghệ thuật chủ đề "Tỏa sáng miền Quan họ"; lễ đón bằng công nhận bảo vật quốc gia đợt 11, năm 2022; vinh danh các hiện vật được Thủ tướng Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia đợt 11 năm 2022.

Chương trình này nhằm tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, kiến trúc, du lịch tâm linh, để Bắc Ninh thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Tổ chức Festival “Về miền Quan họ - 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO