Kinh tế

Bắc Ninh: Lắng nghe tiếng nói thẳng thắn từ doanh nghiệp

Bảo Hà 04/06/2023 - 14:13

Ngày 3/6, Bắc Ninh đã tổ chức thành công Hội nghị Đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và Hội nghị Đối thoại với doanh nghiệp FDI năm 2023, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển

Tham dự Hội nghị có Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Trần Thị Lan Anh; đại diện các cơ quan trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Công an;

Về phía tỉnh Bắc Ninh có sự tham gia của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; và đại diện gần 250 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

bn.png
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và VCCI tặng hoa chúc mừng 5 tổ chuyên gia gỡ khó.

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn khẳng định, Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp, hợp tác xã là hoạt động thường niên là dịp để lắng nghe tiếng nói thẳng thắn từ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.

Thông qua Hội nghị, tỉnh Bắc Ninh mong muốn nhìn nhận kịp thời thực tiễn các vấn đề đang đặt ra tại địa phương, cùng các doanh nghiệp chung tay tháo gỡ các điểm nghẽn, nâng cao hiệu quả quản trị địa phương, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng phát triển.

bn1.png
Đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tham dự Hội nghị đối thoại.

Theo tinh thần “nói thật, làm thật, mang lại hiệu quả”, ông Vương Quốc Tuấn trực tiếp điều hành Hội nghị với sự tham gia của các Tổ trưởng thuộc 5 Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vừa ra mắt là lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch, Đầu tư; Lao động - Thương binh, Xã hội và Công an tỉnh Bắc Ninh.

Các Tổ trưởng có trách nhiệm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, đồng thời tổng hợp kiến nghị của doanh nghiệp sau đó tham mưu UBND tỉnh để thực hiện giải quyết nhanh nhất các vấn đề cho doanh nghiệp góp phần cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế.

Tại phần thảo luận, Hội nghị đã nhận được 130 lượt ý kiến trực tiếp và bằng văn bản, nội dung tập trung vào các nhóm vấn đề: đầu tư; đất đai, môi trường; quy hoạch, xây dựng; lao động, y tế; phòng cháy chữa cháy và an ninh, an toàn.

bn44.png
Các doanh nghiệp trao đổi về những khó khăn, vướng mắc rất thẳng thắn.

Sau khi nhận được kiến nghị, đề xuất ở mỗi lĩnh vực đều được đại diện các cơ quan chức năng trả lời trực tiếp vào vấn đề đồng thời có đưa ra một số phương án tháo gỡ vướng mắc. Đối với những kiến nghị chưa thể trả lời ngay tại Hội nghị, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị, sở ngành trả lời bằng văn bản, hoặc trong thời gian 10 ngày có lịch làm việc với đại diện doanh nghiệp nhằm giải quyết dứt điểm, tạo thuận lợi nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Chiều cùng ngày, tỉnh Bắc Ninh đối thoại với hơn 300 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

doanh-nghiep-2-9504.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh - Ngô Tân Phượng điều hành phiên đối thoại cùng doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh - Vương Quốc Tuấn đã đánh giá cao sự đóng góp của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài vào sự phát triển chung của tỉnh. Đến nay, Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về quy mô vốn đầu tư thu hút với tổng vốn đăng ký hơn 24 tỷ USD đến từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào 16 ngành lĩnh vực.

Với phương châm “Lắng nghe - thấu hiểu - đồng hành và cùng khát vọng phát triển”, thời gian qua, Bắc Ninh thường xuyên tổ chức làm việc với các Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết luận các định hướng phát triển mạnh mẽ, toàn diện theo hướng bền vững. Kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành đồng bộ các giải pháp, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, công nhân và người lao động…

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự ghi nhận những đóng góp cộng đồng doanh nghiệp với tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh, Bắc Ninh luôn coi thành công hay thất bại của doanh nghiệp là thành công và thất bại của mình; thuận lợi, khó khăn của doanh nghiệp là thuận lợi, khó khăn của tỉnh, vì vậy, Bắc Ninh sẽ cùng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để đạt được mục tiêu tốt hơn.

bn2.png
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ tầm nhìn, khát vọng phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ tầm nhìn, khát vọng phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới; minh bạch trong việc tiếp cận để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Công thương, Công ty Điện lực Bắc Ninh xây dựng kịch bản biểu đồ chi tiết, hạn chế tối đa cắt điện của các doanh nghiệp sản xuất, nhất là những ngành nghề liên quan công nghệ cao, chế biến thực phẩm; công bố công khai lộ trình cắt điện để người dân và doanh nghiệp nắm bắt. Các doanh nghiệp cần bố trí các ca kíp sản xuất phù hợp, không để gián đoạn hoạt động sản xuất.

Đối với các kiến nghị, Bí thư Tỉnh ủy cam kết các ý kiến sẽ được tổng hợp, trả lời, công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tham vấn các cơ quan Trung ương để sớm tháo gỡ cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Lắng nghe tiếng nói thẳng thắn từ doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO