Bắc Ninh: Dự án chung cư Hoàng Gia New Melbourne tiềm ẩn nhiều rủi ro

31/07/2018 18:49

(TN&MT) - Mắc nhiều sai phạm trong quá trình thi công, chủ đầu tư dự án Hoàng Gia New Melbourne đã từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành...

(TN&MT) - Mắc nhiều sai phạm trong quá trình thi công, chủ đầu tư dự án Hoàng Gia New Melbourne đã từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính. Điều đáng nói, đến thời điểm hiện tại, hồ sơ pháp lý của dự án vẫn chưa rõ ràng nhưng chủ đầu tư vẫn rao bán rầm rộ, đẩy rủi ro về phía khách hàng...

Theo tìm hiểu của PV, dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ chung cư New Melbourne (Hoàng Gia New Melbourne) tại địa chỉ số 34 đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh do Công ty TNHH Hoàng Gia làm chủ đầu tư, được đánh giá là một trong những dự án bất động sản sở hữu vị trí đắc địa nhất tỉnh Bắc Ninh.
m
Dự án chung cư Hoàng Gia New Melbourne do Công ty TNHH Hoàng Gia làm chủ đầu tư, được đánh giá là một trong những dự án bất động sản sở hữu vị trí đắc địa nhất tỉnh Bắc Ninh.
Theo đó, dự án là Tổ hợp chung cư thương mại có quy mô rộng 2.000 m2, nằm giữa trục đường chính kết nối trung tâm thành phố với trục đường Lê Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Lý Thánh Tông…những khu phố Hàn Quốc đông bậc nhất tỉnh Bắc Ninh. Dự án dự kiến sẽ phân phối ra thị trường hơn 270 căn hộ thương mại, cung cấp chỗ ở cho gần 1.000 cư dân.

Điều đáng nói, dự án mặc dù chưa được thẩm định, chưa đầy đủ các cơ sở pháp lý, chưa đủ điều kiện rao bán, thế nhưng trên thực tế, chủ đầu tư vẫn tư vấn, quảng cáo, rao bán rầm rộ, thậm chí còn nhận tiền đặt cọc của khách hàng. Đây được cho là việc làm trái quy định của pháp luật, tiềm ẩn rủi ro, tranh chấp pháp lý.

Hiện, chỉ cần gõ từ khóa Chung cư New Melbourne Bắc Ninh trên google, khách hàng có thể nhận được hàng  hoạt thông tin về dự án cũng như rao bán, nhận đặt cọc căn hộ. Trong khi đó, trên trang web hoanggiabacninh.com.vn cũng giới thiệu chung cư New Melbourne là dự án tổ hợp trung tâm thương mại căn hộ cao cấp, sở hữu vị trí đẹp, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một cuộc sống và tiện ích mang tầm quốc tế giữa lòng thành phố Bắc Ninh. Bên cạnh đó trang web này cũng đưa ra nhiều chính sách về tiến độ thanh toán, hỗ trợ tài chính, chiết khấu…để giới thiệu tới khách hàng.
m
Đến thời điểm hiện tại, hồ sơ pháp lý của dự án vẫn chưa rõ ràng nhưng chủ đầu tư vẫn rao bán rầm rộ, đẩy rủi ro về phía khách hàng...
Theo ghi nhận của PV, đến thời điểm hiện tại, dự án đã được chủ đầu tư tiến hành nén tĩnh, căng biển quảng cáo, giới thiệu rầm rộ về thiết kế của dự án. Ngay cổng dự án, các nhân viên môi giới cũng thường xuyên có mặt để tư vấn, quảng bá cho khách hàng. Bên trong dự án cũng xuất hiện một số máy móc phục vụ cho việc nén tĩnh, thăm dò địa chất, chưa có công nhân xây dựng và làm việc trong khu vực này.

Trong khi đó, theo quy định của Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai, Chủ đầu tư chỉ được phép tiến hành hoạt động kinh doanh khi đã hoàn thiện đầy đủ về mặt pháp lý các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà…
m
Một số wibsite rao bán dự án đưa ra nhiều chính sách về tiến độ thanh toán, hỗ trợ tài chính, chiết khấu…để giới thiệu tới khách hàng.
Thêm vào đó, trước khi mở bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, Chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Như vậy, đối chiếu với các quy định nêu trên thì rõ ràng việc rầm rộ rao bán, nhận tiền đặt cọc dù với bất cứ lý do nào thì chủ đầu tư dự án cũng đang phạm luật.

Không những vậy, trong quá trình thi công dự án thì chủ đầu tư cũng mắc nhiều sai phạm. Theo đó, tại thời điểm cuối tháng 03/2018, Công ty TNHH Hoàng Gia đã có nhiều vi phạm khi chưa đủ điều kiện đã tiến hành khoan khảo sát, thí nghiệm...

Cụ thể, ngày 26/03/2018, đội quản lý trật tự đô thị đã lập biên bản làm việc với Công ty TNHH Hoàng Gia, biên bản nêu rõ Công ty Hoàng Gia chưa xuất trình được GPXD và chưa có văn bản chấp thuận khảo sát địa chất, thủy văn và thi công cọc do Sở Xây dựng cấp. Ngày 27/03/2018, UBND phường Ninh Xá phối hợp với tổ trật tự đô thị lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi là không có phương án khảo sát, khoan thí nghiệm theo quy định.

Sau đó, ngày 30/03/2018, UBND TP. Bắc Ninh ban hành quyết định xử phạt hành chính về lỗi thi công, khảo sát khi chưa có đủ điều kiện và xử phạt mức tiền 35 triệu đồng. Ngoài ra, ngày 03/04/2018, UBND phường Ninh Xá ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành vi để vật liệu xây dựng không đúng quy định với số tiền 05 triệu đồng.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Dự án chung cư Hoàng Gia New Melbourne tiềm ẩn nhiều rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO