Bắc Hà – Lào Cai: Sẵn sàng cho Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng 2019”

15/05/2019 22:07

(TN&MT) - Ngày 15/5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai và UBND huyện Bắc Hà tổ chức họp báo, thông tin về Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” chuẩn bị diễn ra tại thị trấn Bắc Hà vào đầu tháng 6/2019.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Chương trình Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” sẽ diễn ra 10 ngày từ 31/5- 9/6. Điểm nhấn năm nay là “Giải đua ngựa truyền thống” của địa phương. Đây là giải đua với hàng trăm ngựa đua mang không yên cương từ các địa phương của tỉnh Lào Cai và các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang; vận động viên đua ngựa là nông dân chân đất ở các bản làng vùng cao.

Bên cạnh đó, Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như: Lễ hội đường phố, lễ hội mận Tam Hoa, Lễ hội hoa hồng và rượu vang, tham quan thung lũng hoa và trang trại hoa hồng cổ và tour du lịch đạp xe tham quan và hái mận tại các nhà vườn ở Bắc Hà.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đề xuất một số ý kiến liên quan đến công tác tổ chức, tuyên truyền, đảm bảo an toàn cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp tại giải đua ngựa…

Đến với Festival Bắc Hà du khách sẽ được trải nghiệm hái mận một đặc sản của địa phương.
Đến với Festival Bắc Hà du khách sẽ được trải nghiệm hái mận một đặc sản của địa phương.

Theo ông Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết: Năm 2019 là năm đầu tiên tổ chức hoạt động với qui mô Festival. Thông qua Festival nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bắc Hà, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Festival cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho sự kiện lễ hội sôi động, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Hà – Lào Cai: Sẵn sàng cho Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO