Xã hội

Bắc Giang: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão

Anh Khôi - Bảo Hà 11/09/2024 - 20:29

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công điện hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thường xuyên tăng cường công tác dự báo, theo dõi sát sao tình hình mưa, lũ, mực nước của các sông, hồ, đập trên địa bàn, đặc biệt là hệ thống sông Cầu, sông Thương và công trình hồ Cấm Sơn để kịp thời có phương án xử lý trong trường hợp khẩn cấp, nguy cơ có sự cố xảy ra.

bg1.jpg
Ông Nguyễn Văn Gấu, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình tại đê tả Cầu thuộc địa bàn xã Hợp Thịnh (Hiệp Hòa).

Tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về nguy cơ xảy ra các tình huống nguy hiểm do mưa, lũ gây ra; kiên quyết thực hiện di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn, với phương châm bảo đảm tính mạng người dân là trên hết, trước hết, không để người dân nào bị đói, rét, không có nơi ở, không có nước sạch, không được chăm sóc y tế.

Tập trung cao độ công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, đồng thời nâng cao cảnh giác, tiếp tục chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế trên địa bàn. Khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp để ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân và sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, lũ, bão để các cháu học sinh sớm được đến trường.

bg3.jpg
Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra vết rạn tại đê bối sông Thương tại thôn Văn Giàng, xã Tân Tiến.

Mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho nhân dân là trên hết, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố với tinh thần khẩn trương nhất tiếp tục tập trung tìm kiếm, cứu nạn đối với những người còn mất tích, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn; cứu chữa miễn phí cho người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời thân nhân và hỗ trợ lo hậu sự chu đáo cho người bị thiệt mạng (nếu có).

Tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực còn bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở. Kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của nhà nước trên địa bàn, báo cáo gửi về Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh.

screenshot_20240911_173447_microsoft-365-office-.jpg
Công điện hỏa tốc của UBND tỉnh Bắc Giang

Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu. Chỉ đạo các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của bão, mưa lũ đối với sản xuất nông nghiệp, khôi phục sản xuất nông nghiệp ngay sau bão, mưa lũ. Chỉ đạo tổng hợp nhu cầu, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hỗ trợ giống để khôi phục sản xuất nông nghiệp, không để xảy ra thiếu nguồn cung lương thực, thực phẩm trong thời gian tới, nhất là dịp cuối năm 2024 và Tết nguyên đán.

Đồng thời đôn đốc việc rà soát, thống kê thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của Nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổng hợp kết quả, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) trước 15 giờ ngày 12/9/2024.

Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực, chủ động chỉ đạo, tổ chức triển khai hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO