Kinh tế

Bắc Giang: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài khẩn trương tuyển dụng

Bảo Bảo 29/02/2024 - 18:22

(TN&MT) - Ngay sau Tết, nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài đang tích cực tập trung tuyển dụng lao động để bổ sung nguồn lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Đây là cơ hội cho người lao động tìm được việc làm và người lao động có nhu cầu thay đổi việc làm phù hợp.

Ghi nhận từ trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang) cho biết, thời điểm này, toàn tỉnh có 38 doanh nghiệp (DN) đăng ký tuyển hơn 49,1 nghìn lao động.

20240221081925-xh.jpg
Nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang tích cực tập trung tuyển dụng lao động.

Những công ty có nhu cầu tuyển số lượng lớn lao động chủ yếu thuộc khối đầu tư nước ngoài, tập trung ở hai ngành nghề là điện tử và may mặc, trong đó như: TNHH Newwing Interconnect Technology (12.900 người); TNHH Luxshare-ICT Việt Nam (10.000 người); Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (5.000 người); TNHH Công nghệ Len Việt Nam (3.000 người); TNHH Hana Micron Vina (1.000 người)…

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, đối với lao động phổ thông, các DN ưu tiên tuyển dụng người có kinh nghiệm (từ 1 năm trở lên) ở vị trí cùng lĩnh vực ngành nghề; mức lương thỏa thuận nhưng chủ yếu bình quân từ 8 triệu đồng/người/tháng trở lên. Các đơn vị cũng nới độ tuổi tuyển dụng lên 40 (trước đây chủ yếu từ 18 đến 35 tuổi). Đối với lao động kỹ thuật, có bằng cấp, mức lương bình quân dao động từ 15-20 triệu đồng/người/tháng.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, để hỗ trợ DN tuyển dụng nhân lực, Trung tâm tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, duy trì hiệu quả các phiên giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối với các tỉnh tổ chức đoàn xúc tiến thu hút lao động ngoài tỉnh đến làm việc tại Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài khẩn trương tuyển dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO