Bắc Giang giành giải A Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng Xuân Quý Mão 2023.

Bảo Hà| 10/03/2023 14:49

Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá và phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình hát Văn, hát Chầu văn; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật của loại hình hát Văn, Chầu văn trong Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

lien-hoan-hat-van-hat-chau-van-mo-rong-tinh-vinh-phuc-7.jpg
Đại biểu và du khách tham dự lễ khai mạc

Hoạt động còn nhằm góp phần quảng bá giá trị văn hóa, du lịch tâm linh của quần thể khu danh thắng Tây Thiên, khu du lịch quốc gia Tam Đảo đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan thu hút 29 câu lạc bộ đến từ các đoàn: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Đắk Lắk. Câu lạc bộ hát văn, hát Chầu văn của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hiệp Hòa đại diện cho tỉnh Bắc Giang tham dự Liên hoan. CLB trình diễn tiết mục hát Văn "Vui ngày hội' và 02 giá Chầu văn "Ông Hoàng Bẩy” và “Cô đôi thượng ngàn". Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các tiết mục được dàn dựng công phu, các diễn viên, nghệ nhân, cung văn, thanh đồng của đoàn Bắc Giang đã để lại ấn tượng tốt đẹp với Ban tổ chức và đông đảo khán giả.

1111.png
Tiết mục khai mạc 

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 15 giải B, 15 giải C; 3 giải phụ cho tiết mục hát văn hay nhất, chương trình dàn dựng công phu ấn tượng nhất và Nghệ nhân trình diễn đẹp nhất. Câu lạc bộ hát Văn, hát Chầu văn của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hiệp Hòa đã đạt giải A hát Chầu văn do thanh đồng Lê Xuân Tráng biểu diễn, giải B tiết mục hát Văn, giải phụ “Chương trình dàn dựng công phu ấn tượng nhất”.

Một số hình ảnh biểu diễn của đoàn Bắc Giang tại Liên hoan

tt2.jpg
tt3.jpg
Câu lạc bộ hát Văn, hát Chầu văn của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Hiệp Hòa đã đạt giải A hát Chầu văn do thanh đồng Lê Xuân Tráng biểu diễn, giải B tiết mục hát Văn, giải phụ “Chương trình dàn dựng công phu ấn tượng nhất”.
tt.jpg
Ban Tổ chức Liên hoan trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang giành giải A Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng Xuân Quý Mão 2023.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO