Bắc Giang: Ban hành quyết định ủy quyền cho UBND cấp huyện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Bảo Hà| 19/02/2023 06:47

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định ủy quyền cho UBND các huyện, thành phố quyết định cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Thời gian thực hiện nội dung ủy quyền từ ngày 15/2/2023 đến hết ngày 31/12/2023, trừ trường hợp quy định của pháp luật về nội dung trên có sự thay đổi.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố được cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường ở khu vực có dự án đầu tư xây dựng công trình; khu vực cải tạo, phục hồi môi trường theo đề án đóng cửa mỏ khoáng sản đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để phục vụ thi công san lấp, đắp nền các công trình xây dựng trên địa bàn huyện nơi cấp phép, với khối lượng khoáng sản khai thác, vận chuyển đi ra khỏi dự án dưới 5.000m3. Thời hạn cấp phép không quá 60 ngày và chỉ được gia hạn 1 lần, thời gian không quá 30 ngày.

111.png
Mỏ khoáng sản đất san lấp tại xã Cẩm Lý (Lục Nam)

Cũng theo quyết định này, UBND huyện cũng được cấp phép khai thác khoáng sản trong diện tích đất ở hoặc đất trồng cây lâu năm (đất vườn) trong cùng một thửa đất có đất ở thuộc quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để phục vụ thi công san lấp, đắp nền các công trình xây dựng trên địa bàn huyện, với khối lượng khoáng sản vận chuyển đi dưới 3.000m3. Thời hạn cấp phép không quá 30 ngày và chỉ được gia hạn 1 lần, thời gian không quá 15 ngày.

Khi thực hiện nội dung ủy quyền trên, UBND cấp huyện được sử dụng con dấu của mình, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh về việc thực hiện các nội dung được ủy quyền.

UBND tỉnh nghiêm cấm UBND cấp huyện thực hiện nội dung ủy quyền nghiêm cấm tách nhỏ dự án và thửa đất ở, đất trồng cây lâu năm để thực hiện theo thẩm quyền; trong 1 năm không được cấp phép 2 lần trên cùng một thửa đất; khu vực cấp phép khai thác phải bảo đảm trong diện tích dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất hoặc trong diện tích đất ở, đất trồng cây lâu năm của hộ gia đình, cá nhân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Khi ban hành quyết định cấp phép khai thác khoáng sản theo nội dung được ủy quyền phải báo cáo UBND tỉnh và gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh Bắc Giang để theo dõi, tổng hợp.

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn UBND cấp huyện về trình tự, thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản theo các nội dung được ủy quyền; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xử lý những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nội dung ủy quyền theo đề nghị của UBND cấp huyện. Kiểm tra định kỳ (6 tháng/lần, trước ngày 30/6 và ngày 20/12/2023) hoặc đột xuất việc thực hiện các nội dung được ủy quyền đối với UBND cấp huyện, kết quả báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Ban hành quyết định ủy quyền cho UBND cấp huyện cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO