Bà Rịa - Vũng Tàu: Quản lý việc sử dụng đất tại các dự án nông nghiệp công nghệ cao

14/06/2018 13:44

(TN&MT) - Ngày 13/6, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp nghe Sở TN&MT báo cáo Dự thảo Quyết định về việc quy định trong việc phối hợp thực hiện các Dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

cnc
Nhiều doanh nghiệp đang đầu tư mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo thống kê của Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có 42 doanh nghiệp xin chủ trương các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tổng diện tích đất hơn 3.000ha. Tuy nhiên, thời gian qua do tỉnh chưa ban hành các tiêu chí, trình tự, thủ tục đầu tư tại các vùng (khu) nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy trình dẫn đến nhiều Sở, ngành, địa phương còn lúng túng và gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai đối với các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Mặt khác, quỹ đất dành cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh không nhiều, phần lớn tập trung tại 2 huyện Châu Đức và Xuyên Mộc, nguồn gốc đất chủ yếu là do Nhà nước quản lý, do đó việc thuê đất thực hiện dự án này phải tuân theo các quy định của pháp luật về đất đai. Vì vậy, để góp phần thúc đẩy nông nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững, khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên, đồng thời lựa chọn được nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm và tiềm năng thì việc phối hợp trong thực hiện các dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh thực sự cần thiết.

Dự thảo Quyết định gồm có 6 Điều, trong đó quy định cụ thể nguyên tắc chung thực hiện Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có sử dụng đất và trình tự phối hợp của các Sở, ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố có liên quan trong thực hiện các Dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao có sử dụng đất. Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Tuấn Quốc, yêu cầu các Sở, ngành, huyện, thị, thành phố nghiên cứu, xem xét đóng góp ý kiến gửi về Sở TN&MT để Sở TN&MT tổng hợp, hoàn chỉnh Dự thảo Quyết định gửi Sở Tư pháp thẩm định trước khi trình UBND tỉnh thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quản lý việc sử dụng đất tại các dự án nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO