Bà Rịa - Vũng Tàu: Hồ chứa nước Sông Ray xuất hiện váng tảo màu xanh

16/11/2018 21:01

(TN&MT) - Hồ chứa nước Sông Ray có diện tích trên 2.532ha, nằm trong địa phận xã Sơn Bình, huyện Châu Đức và các xã Hoà Bình, Bàu Lâm và Tân Lâm, huyện Xuyên mộc, tỉnh Bà Rạ - Vũng Tàu. Hồ Sông Ray là công trình thủy lợi cấp quốc gia với mục tiêu tạo nguồn cung cấp nước, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ray
Nước mặt hồ Sông Ray chuyển màu xanh
 

Với dung tích 215 triệu m3, hồ chứa nước Sông Ray được xác định có trữ lượng nước dồi dào, ổn định, có nhiệm vụ cung cấp nước cho sản xuất và tiêu dùng ở các khu công nghiệp và nước sinh hoạt cho dân cư các huyện Xuyên Mộc, Tân Thành, TP. Bà Rịa và TP. Vũng Tàu, cấp nước tưới sản xuất nông nghiêp cho các huyện: Đất Đỏ, Châu Đức và Long Điền. Tuy nhiên, gần 01 tháng nay, nguồn nước mặt hồ Sông Ray chuyển màu xanh và có mùi hôi gây lo lắng cho người dân.

Theo thông tin từ Trung tâm Quan trắc và Môi trường (Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu), hiện nay nguồn nước tại hồ Sông Ray đã được lấy mẫu phân tích. Qua kết quả quan trắc hiện trường cho thấy nước trong hồ có pH cao hơn so với chỉ số quy định. Theo đó, Trung tâm đã thông báo cho các phòng ban ngành, đơn vị liên quan, đồng thời báo cáo với Sở TN&MT về  sự xuất hiện váng tảo màu xanh, mùi hôi trong thời gian dài - từ tháng 10 đến nay và báo cáo kết quả phân tích mẫu nước để các đơn vị chủ động tăng cường quản lý, kiểm soát hơn nữa chất lượng nước của hồ.

Cũng theo Trung tâm Quan trắc và Môi trường, đầu tháng 10/2018, hồ Sông Ray đã được đầu tư trạm quan trắc mặt nước tự động, các số liệu truyền về trạm Trung tâm rất ổn định và chính xác. Theo đó, việc quan trắc tự động liên tục sẽ kịp thời phát hiện ô nhiễm để có kế hoạch bảo vệ chất lượng nguồn nước, bảo vệ môi trường. Ngoài ra, trong kế hoạch thực hiện quan trắc định kỳ năm 2018, hồ Sông Ray cũng là vị trí được thực hiện lấy mẫu, quan trắc và phân tích nhằm chủ động kiểm soát nguồn nước tạo niềm tin về chất lượng môi trường cho người dân địa phương và khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hồ chứa nước Sông Ray xuất hiện váng tảo màu xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO