Bà Rịa - Vũng Tàu: Cho phép khai thác khoáng sản puzolan tại huyện Châu Đức

28/09/2018 18:50

(TN&MT) -  UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định 2657/QĐ-UBND chấp thuận cho Công ty TNHH Lê Chính đầu tư dự án khai thác - chế biến puzolan tại mỏ Đồi Đất Đỏ, xã Quảng Thành, huyện Châu Đức. Diện tích sử dụng đất khoảng 30ha với tổng vốn đầu tư 109 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động dự án là 30 năm.

pu
Puzolan là khoáng sản quan trọng để chế biến thành phụ gia xi măng

Theo đó, mục tiêu đầu tư của dự án là khai thác puzolan cung cấp nguyên liệu làm phụ gia xi măng cho các nhà máy và trạm nghiền trong khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ, với quy mô khoảng 700.000 tấn/năm. Dự kiến, khoảng 06 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép khai thác mỏ sẽ hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư; 12 tháng kể từ ngày hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, khởi công xây dựng và đưa mỏ vào hoạt động.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình thực hiện dự án, chỉ được triển khai hoạt động đối với các lĩnh vực đầu tư kinh doanh có điều kiện khi đáp ứng các điều kiện được cấp giấy phép hoặc văn bản xác nhận theo quy định pháp luật hiện hành; đồng thời, chấp hành quy định pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hoạt động đầu tư đã đăng ký; có trách nhiệm bố trí đủ vốn để thực hiện dự án theo tiến độ đã cam kết và phải thực hiện thủ tục ký quỹ đầu tư.

Đặc biệt, khi triển khai thực hiện dự án đầu tư, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện đúng quy mô, công suất theo quyết định phê duyệt trữ lượng và thực hiện đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và phương án cải tạo, phục hồi môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt; đồng thời, phải thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với khu vực lân cận trong khai thác, thường xuyên duy tu tuyến đường vận chuyển ra vào mỏ.

Ngoài ra, chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư theo quy định và chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng các quy định trên, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm theo đúng quy định. Dự án sẽ chấm dứt hoạt động theo quy định pháp luật có liên quan nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng cam kết và các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Cho phép khai thác khoáng sản puzolan tại huyện Châu Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO