Ba Đình - Hà Nội: Chiếm vỉa hè kinh doanh vật liệu trái phép?

Huy An| 08/03/2021 20:41

(TN&MT) - Nhiều năm nay tại đường Bưởi, gần ngã rẽ vào phố Đội Cấn, phường Cống Vị, quận Ba Đinh vỉa hè đã bị người dân ngang nhiên chiếm dụng để tập kết, buôn bán, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và bức xúc cho người dân.

Tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm điểm tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép?

Tại đây, xuất hiện những đống gạch được xếp cao quá đầu người, hay những đống cát sỏi chiếm hết vỉa hè, thậm chí tràn xuống cả lòng đường. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường từ lâu người dân sinh sống trên tuyến đường Bưởi và phố Đội Cấn mỗi khi qua đây đều phải đi bộ dưới lòng đường, rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Văn Chính, phường Bưởi, quận Tây Hồ cho biết: Những đống gạch, cát vẫn tồn tại, do đó khi trời nắng thì bụi, còn trời mưa thì vô cùng nhớp nháp, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống xung quanh. Toàn bộ vỉa hè đã bị chiếm dụng làm bãi tập kết gạch, cát, sỏi gây trở ngại cho người tham gia giao thông mà không hề gặp phải sự cản trở nào. Song không hiểu vì lý do gì đến nay những vi phạm trên vẫn tồn tại.

Không dừng lại ở đó theo nhiều người dân nơi đây cho biết, ngay trong giờ hành chính trên tuyến đường Bưởi, phố Đội Cấn, các tuyến phố lân cận... xuất hiện khá nhiều những chiếc xe ba bánh (xe tự chế) với cùng một đặc điểm là có chiều dài khoảng 2 mét, rộng hơn 1 mét, lắp ráp thêm phần máy của xe công nông và không hề có biển số, đăng ký xe,… chuyên để chở vật liệu xây dựng như cát, đá, gạch, xi măng..., hoạt động rầm rộ cả ngày lẫn đêm.

Ngoài các đống gạch cao quá đầu người lấn chiếm vỉa hè, thì các đống cát, sỏi cũng thường xuyên đổ bừa bãi chiếm dụng vỉa hè khiến nhiều người dân bức xúc

Các xe tự chế hoạt động tấp nập, phóng nhanh, lạng lách khiến nhiều người đi xe máy, xe đạp phải nhường đường. Nhiều xe xả khói đen kịt, kèm theo tiếng máy nổ lớn khiến người đi phía sau cảm thấy khó chịu. Đáng nói hơn, xe tự chế bị cấm hoạt động trên tuyến đường này và nội đô Hà Nội.

Ông Lê Huy, Cán bộ Môi trường, Địa chính, Xây dựng và Đô thị phường Cống Vị cho biết: Việc người dân bức xúc phản ánh vi phạm của bãi tập kết, buôn bán, kinh doanh vật liệu xây dựng gần nút giao đường Bưởi với phố Đội Cấn là đúng. Gia đình bà Nguyễn Thị Phương địa chỉ số 48, ngõ 444 phố Đội Cấn đã có hành vi lấn chiếm, đặt thùng Contener tại khuôn viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu từ năm 2015.

Cũng theo ông Lê Huy sự việc trên lực lượng chức năng quận Ba Đình đã lên kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện cưỡng chế xử lý. UBND phường đã giao việc này cho Công an phường Cống Vị thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm.

Đề nghị UBND quận Ba Đình, các lực lượng chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Đình - Hà Nội: Chiếm vỉa hè kinh doanh vật liệu trái phép?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO