Appnews Việt Nam, ứng dụng hiện đại cho các cơ quan báo chí

Nguyễn Quỳnh| 08/10/2019 21:39

(TN&MT) - Chiều 8/10, tại TP.HCM, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Yeah1 tổ chức Hội thảo giới thiệu ứng dụng Appnews Việt Nam, với sự tham dự của đại diện 33 đơn vị báo chí khu vực miền Trung, Tây Nguyên, TP.HCM, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

HT1
Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí cho biết: Bộ Thông tin và Truyền thông có chủ trương xây dựng hệ sinh thái số của Việt Nam phát triển vững mạnh. Các cơ quan báo chí Việt Nam tham gia vào hệ sinh thái này để cùng nhau phát triển vì mục tiêu chung là phát triển đất nước.

Cũng theo ông Lưu Đình Phúc, hiện nay, xu hướng quảng cáo trên truyền thông kỹ thuật số; xu hướng tiếp cận và hưởng thụ thông tin của độc giả đang dịch chuyển trên môi trường mạng, đặc biệt là mạng xã hội; thị phần quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Vì vậy, các cơ quan báo chí cần sử dụng các ứng dụng hiện đại để tăng nguồn thu quảng cáo trên môi trường trực tuyến.

Tại Hội thảo, đại diện Công ty CP Tập đoàn Yeah1, đơn vị cung cấp ứng dụng  Appnews Việt Nam cho biết: Appnews Việt Nam là một nền tảng chung cho phép các đơn vị báo chí tự tạo ra ứng dụng (app) trên điện thoại một cách nhanh chóng. Từ ứng dụng này, các báo có thể đăng tải và quản lý nội dung một cách dễ dàng, linh hoạt.

Người đọc chỉ cần tải app của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống. Nhờ đó, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lượng người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng giúp các cơ quan báo chí tiết giảm được chi phí vận hành.

HT2
Quang cảnh Hội thảo giới thiệu ứng dụng Appnews Việt Nam

Cũng tại Hội thảo, các nhà báo đã được trải nghiệm bản Demo trực tuyến ứng dụng Flatform Appnews Việt Nam cho một số cơ quan báo chí đang thử nghiệm ứng dụng.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Yeah1 cho biết: Với thế mạnh về công nghệ, Yeah1 sẽ hỗ trợ các đơn vị tham gia hệ thống vận hành và khai thác quảng cáo một cách hiệu quả.

Dự kiến, ứng dụng Appnews Việt Nam sẽ được ra mắt chính thức trong tháng 11/2019 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Appnews Việt Nam, ứng dụng hiện đại cho các cơ quan báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO