Anh rể đâm chết em vợ, lãnh án 19 năm tù

30/12/2016 00:00

(TN&MT) - Tại xã Phú Thành A (huyện Tam Nông), Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa xét xử lưu động sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hiền (SN 1982), ngụ ấp Long Thành, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông với mức án 19 năm tù về tội “Giết người”.

Diễn biến của vụ việc cho thấy, chiều ngày 18/8/206, bị cáo Bùi Văn Hiền rủ người bạn cùng làm thuê chung tên Mung đến một quán gần nhà Hiền tiếp tục uống rượu. Khi đến quán, Hiền gặp em vợ là Nguyễn Mùa Thu (SN 1986, ngụ cùng địa phương với Hiền) đang ngồi uống rượu với bạn. Hiền nhờ Thu điện thoại kêu dùm một két bia Sài Gòn đỏ ướp lạnh đem đến nhà Nguyễn Thanh Hữu (anh vợ của Hiền) ở ấp Long Thạnh, xã Phú Thành A để Hiền, Mung đến uống. Tại nhà anh Hữu, Hiền và Mung uống bia một lúc thì nghỉ, Mung đi về còn Hiền cùng vợ là Nguyễn Thị Ngọc Nữ tiếp tục đi uống cà phê.

Một lúc sau, trên đường về nhà, Hiền gặp mặt nên rủ Đinh Văn Em, ngụ ấp Long Thành, xã Phú Thành A đi uống bia nhưng Văn Em từ chối. Sau đó, Hiền và Thu (em vợ Hiền) đem số bia uống chưa hết ở nhà Nguyễn Thanh Hữu đến nhà bà Nguyễn Thị Cẩm ở ấp Long Thành, xã Phú Thành A để uống. Trong lúc hai người uống bia nói chuyện qua lại với nội dung trước đó Thu đi uống rượu bị người khác đánh, Hiền nói với Thu: “Nếu có ai đánh Thu thì Hiền sẽ đánh người đó”. Do Hiền lập đi lập lại nhiều lần câu nói trên, do đó Thu bực bội nói: “Việc của tôi để tôi giải quyết không cần đến anh”, rồi Hiền và Thu xảy ra cự cải xô xát với nhau.

Bị cáo Bùi Văn Hiền tại phiên tòa lưu động.
Bị cáo Bùi Văn Hiền tại phiên tòa lưu động.

Hiền cầm vỏ chai bia ném vào người Thu nhưng không trúng mà làm vỡ tấm kính cửa tủ quần áo của bà Nguyễn Thị Cẩm đặt gần đó. Hiền tiếp tục cầm vỏ chai bia thứ hai đánh trúng vào vùng đầu của Thu làm vỡ chai bia. Anh Đinh Văn Hùng là con của bà Nguyễn Thị Cẩm cạnh nhà nghe tiếng ồn chạy đến can ngăn, ôm Hiền lại và kêu Hiền đi về nhà, sau đó quay lại đưa Thu đi sơ cứu ở Trạm Y tế xã Phú Thành A. Vì bị Hiền đánh, Thu chửi thề và nói với Hiền: “Tối nay thế nào tao cũng đâm mày”. Hiền nghe Thu nói liền thách thức lại: “Chơi thì chơi”. Chị Nữ từ nhà đi đến khuyên can và kêu nhưng Hiền không về nhà nên điều khiển xe mô tô đến Công an xã Phú Thành A trình báo vụ việc đánh nhau.

Sau đó, Bùi Hiền đi về lấy cây kéo và đứng trước nhà mình. Lúc này, một số người đang dìu Thu đi hướng về Trạm Y tế xã Phú Thành A để sơ cứu, Thu vừa đi vừa nói: “Nó đâu rồi, đánh chết nó”. Hiền cũng nói: “Tao ở đây nè, mầy muốn chơi thì chơi”. Nghe Hiền thách thức, Thu xô người dìu mình ra và đi đến đánh Hiền thì Hiền dùng kéo đâm nhiều nhát trúng vào người của Thu. Sau khi bị đâm, Thu bỏ chạy và Hiền rượt đuổi nhưng Thu chạy được một đoạn thì té ngã bất tỉnh. Gia đình và người dân địa phương đã nhanh chóng đưa Thu đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Nông.

  X.Vũ - N. Huynh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh rể đâm chết em vợ, lãnh án 19 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO