Tin tức

Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội bắt đầu mưa to, gió lớn

Đức Tâm 06/09/2024 - 17:14

(TN&MT) - Đây mới là dông lốc rìa xa phía tây cơn bão số 3 đã mang cơn dông tới thủ đô Hà Nội đúng như đã dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia về Bão số 3.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết theo thông tin từ ảnh vệ tinh và radar thời tiết, một ổ mây đối lưu đang hình thành trên khu vực tỉnh Bắc Ninh và di chuyển về phía tây nam gây mưa dông đến Hà Nội.

Đây mới là cơn dông trước bão, thông thường nó sẽ kéo dài 1 khoảng thời gian ngắn. Các quận Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm, Cầu Giấy... sẽ là những khu vực đầu tiên chịu ảnh hưởng, sau đó mưa dông có thể lan rộng ra các quận nội thành khác.

mua-1.jpg
Mưa dông do rìa xa phía tây cơn bão số 3 tại Hà Nội. Ảnh: Đức Tâm

Người dân được khuyến cáo đề phòng nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn mưa. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá hiện được đánh giá ở cấp 1.

Cùng lúc đó, hoàn lưu bão số 3 đang gây ra gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 tại đảo Bạch Long Vĩ. Tâm bão hiện cách Quảng Ninh khoảng 450km về phía Đông Đông Nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 16, giật trên cấp 17.

Để đảm bảo an toàn trong bão, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai khuyến cáo người dân luôn cập nhật thông tin từ các nguồn chính thống và làm theo hướng dẫn của chính quyền.

Khi bão ập đến, hãy tìm nơi trú ẩn an toàn trong nhà và hạn chế ra ngoài trừ trường hợp khẩn cấp. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, nhớ mang theo đèn pin, áo phao, còi và điện thoại để liên lạc khi cần thiết.

Trong trường hợp nguy hiểm, hãy nhanh chóng thông báo vị trí của bạn cho lực lượng cứu hộ. Hãy luôn tuân thủ mọi chỉ dẫn từ chính quyền và lực lượng chức năng để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Đặc biệt lưu ý thời gian bão đổ bộ, việc ở trong nhà là an toàn nhất; Tránh xa các khu vực nguy hiểm như tàu thuyền, lồng bè, khu vực nuôi trồng thủy sản, gốc cây, cột điện và các vật dễ đổ.

Tuyệt đối không đến gần hoặc chạm vào đường dây điện, cột điện bị đổ. Không vượt qua chướng ngại vật như cây cối đổ chắn đường, vì có thể có dây điện vướng vào.

mua-2.jpg
Cơn dông trước bão, thông thường nó sẽ kéo dài 1 khoảng thời gian ngắn. Ảnh Đức Tâm

Từ đêm nay đến sáng ngày 9 tháng 9, Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng hứng chịu một đợt mưa lớn với lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn có thể gây ngập úng, lũ quét và sạt lở đất. Các cơ quan chức năng và người dân cần chủ động các biện pháp phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, từ ngày 7 đến 9/9, TP Hà Nội có mưa to và giông, gió bão khoảng cấp 6. Mưa tập trung từ đêm nay đến hết ngày mai.

Các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh mưa 200-300 mm, có nơi trên 400 mm....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội bắt đầu mưa to, gió lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO