Ấn tượng những tình nguyện viên trẻ tại GEF 6

27/06/2018 08:39

(TN&MT) - Khả năng ngoại ngữ tốt cùng sự giúp đỡ nhiệt tình, thân thiện và cởi mở của những tình nguyện viên đã đóng góp chung vào thành công của Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6).  

tnv 1
Các bạn tình nguyện viên luôn có mặt từ sớm

GEF 6 đang diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ 23 đến 29/6/2018. Những ngày qua, thời tiết Đà Nẵng diễn biến thất thường, lúc nắng to lúc mưa nhiều nhưng không làm giảm đi sự nhiệt tình, tươi vui, năng động của các tình nguyện viên. Ở vị trí nào của sự kiện cũng không thiếu vắng hình bóng của các bạn trẻ.
 

tnv 2
Chỉ đường cho các đại biểu

Trong dịp này, có tất cả 250 bạn tình nguyện viên tham gia. Tất cả đều được tuyển chọn từ các trường Đại học tại Đà Nẵng, với những vòng kiểm tra sát sao, các bạn phải chuẩn bị kỹ càng cả về kiến thức và nghiệp vụ như trình độ ngoại ngữ tốt, sự tự tin, nặng động không ngại khó, yêu môi trường...
 

tnv 3
Chụp ảnh thẻ...


 

tnv 4
Chăm chú hướng dẫn

 

tnv 7
Hướng dẫn cấp thẻ

 

tnv 10
Các bạn tình nguyện viên đã để lại ấn tượng tốt đẹp tại GEF 6


Các tình nguyện viên được chia ra nhiều nhóm khác nhau như làm liên lạc viên cho các đoàn cấp cao, đón và tháp tùng đại biểu, hỗ trợ tại sân bay, khách sạn, phòng họp và các phòng chức năng như trung tâm báo chí, điều hành xe. Ngoài ra, có 12 cán bộ sở ban ngành và giảng viên trường đại học tham gia làm liên lạc viên đón các đoàn cấp cao.
 

Thông tin với PV, bà Đỗ Phương Thảo- Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế (Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng) cho biết, các tình nguyện viên đã tham gia tập huấn nhiều đợt và được trang bị kiến thức chung về GEF 6, cách giải quyết một số vấn đề thường gặp, chức năng nhiệm vụ của liên lạc viên và tình nguyện viên, các địa chỉ liên lạc khi cần thiết... Hầu hết đều đã được đào tạo và tham gia phục vụ tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nên sau khi được tập huấn chuyên sâu về GEF đã tiếp cận công việc nhanh chóng, chủ động phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ...
 

Theo ghi nhận, các bạn tình nguyện luôn túc trực từ mờ sáng cho đến tối muộn. Dù khá mệt mỏi nhưng ai ai cũng tỏ ra vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.
 

Lần đầu tiên tham gia làm tình nguyện viên cho một sự kiện, bạn Thảo Chuyên (sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) chia sẻ: “Mình thấy những hoạt động và nội dung trong GEF rất hay nên mình đã quyết tâm đăng kí tham gia. Tại đây mình làm tình nguyện cho tổ chức UN Environmen, tiếp xúc với rất nhiều người và được nghe nhiều thông tin về môi trường trên thế giới. Tất cả mọi người ở đây có một niềm đam mê đặc biệt với tình hình môi trường toàn cầu khiến mình rất ấn tượng”.
 

Nhiều đại biểu dự sự kiện GEF 6, đặc biệt là cánh phóng viên khắp thế giới đã có ấn tượng mạnh với các bạn tình nguyên viên ở team Báo chí tài liệu.
 

“Em làm việc trung bình cũng phải 12 tiếng/ngày. Dù mệt nhưng rất vui vì có cơ hội sử dụng ngoại ngữ của mình để lấy thông tin từ các tổ chức, các cuộc họp để dịch và cung cấp cho các anh chị phóng viên trong cũng như ngoài nước. Ngoài ra còn được biết thêm nhiều kiến thức về môi trường nữa”, bạn Hồng Phúc (Khoa Y dược- Đại học Đà Nẵng) hào hứng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng những tình nguyện viên trẻ tại GEF 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO