Xã hội

Ấn tượng cuộc thi ảnh “Đà Nẵng – Hành động vì thiên nhiên”

Lan Anh 22/12/2023 - 17:06

Sáng ngày 22/12, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng phối hợp Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng” với chủ đề “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên” lần thứ 2 năm 2023.

Theo Ban tổ chức (BTC), tiếp nối thành công từ cuộc thi lần 1, lần này BTC tiếp nhận số lượng ảnh rất lớn và có chất lượng cao. BTC đã lựa chọn 63 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu vào vòng trưng bày trên tổng số 744 tác phẩm của 109 tác giả tại 11 tỉnh thành phố tham dự; trong đó có 15 tác phẩm đạt giải.

img_8588.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm Chim hoang dã Sơn Trà của tác giả Hoàng Chí Dũng.

Mỗi tác phẩm tham gia cuộc thi đều thể hiện rõ nét sự phong phú và đa dạng, nét đẹp đặc trưng về thiên nhiên và đa dạng sinh học của thành phố; sự tương tác hài hòa giữa con người với thiên nhiên; sự tích cực trong quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên, thiên nhiên.

Ông Đặng Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm tuyển chọn các tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc về thiên nhiên, đa dạng sinh học của Đà Nẵng, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi và quảng bá đến người dân, cộng đồng và du khách về một thành phố thân thiện môi trường, một thành phố có hệ sinh thái đặc trưng, đa dạng và phong phú này.

“Không chỉ dừng lại ở Cuộc thi này, chúng tôi mong muốn sẽ tạo được hiệu ứng, sự quan tâm hơn nữa của cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học của thành phố. Các bạn là nhân tố rất quan trọng góp phần tạo dựng lối sống cho cộng đồng có hành vi trách nhiệm với thiên nhiên, cùng chung tay “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”, hướng đến đô thị sinh thái trong tương lai.”- ông Vinh nói.

img_8564.jpg
Các tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu được trưng bày phục vụ du khách và người dân tham quan, thưởng lãm

Tại lễ trao giải, BTC trao cho 9 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Giải nhất thuộc về tác phẩm Chim hoang dã Sơn Trà của tác giả Hoàng Chí Dũng.

Thành phố Đà Nẵng có hệ sinh thái rừng phong phú, với tổng diện tích rừng và đất quy hoạch phát triển rừng hơn 66 ngàn ha, chiếm khoảng 51% diện tích đất tự nhiên của thành phố.

img_8573.jpg
Cuộc thi đã nhận được 744 tác phẩm của 109 tác giả tại 11 tỉnh thành phố tham dự

Đến nay, thành phố đã phê duyệt Đề án bảo tồn đa dạng sinh học thành phố Đà Nẵng, đề ra các quan điểm, mục tiêu và hàng loạt các hành động thiết thực để gìn giữ, bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học. Bên cạnh đó, thành phố có rất nhiều tổ chức, cộng đồng, người dân rất tích cực, chủ động, trực tiếp tham gia công tác bảo vệ, bảo tồn và phát triển ĐDSH của thành phố.

Một số tác phẩm ấn tượng của cuộc thi ảnh "Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên” lần thứ 2:

anh1.jpg
Tác phẩm Chim hoang dã Sơn Trà của tác giả Hoàng Chí Dũng đoạt giải Nhất cuộc thi
anh6.jpg
Tác phẩm Sơn Trà Mùa Trái Dẻ Chín
anh5.jpg
Tác phẩm: Công việc thầm lặng
anh3.jpg
Tác phẩm Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu đoạt giải Nhì cuộc thi
a2(2).jpg
Tác phẩm: Nhặt rác trên những dãi san hô quanh bán đảo Sơn Trà của tác giả Đào Đặng Công Trung đoạt giải Khuyến khích
a1(1).jpg
Tác phẩm Chung tay bảo vệ Sơn Trà
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng cuộc thi ảnh “Đà Nẵng – Hành động vì thiên nhiên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO