An Giang: Tổ chức lễ truy điệu, cải táng 168 hài cốt liệt sĩ

20/07/2018 12:36

(TN&MT) - Sáng 20/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, An Giang), Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã tổ chức lễ truy điệu, cải táng 168 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước.

tan
Quang cảnh buổi lễ truy điệu, cải táng 168 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, cán bộ và chiến sỹ Đội K90 thuộc Quân khu 9 và Đội K93 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang, thân nhân liệt sỹ ở các tỉnh, thành phố trong nước cùng đông đảo nhân dân huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Trong thời gian qua, với sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ với mong muốn tìm, đưa các chú, các anh những người đã nằm xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, cán bộ và chiến sĩ Đội K90 (Quân khu 9) và Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự An Giang) đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm trong mùa khô năm 2017 - 2018; tổ chức cất bốc được 168 hài cốt liệt sỹ; trong đó, ở Campuchia 130 hài cốt, trong nội địa là 38 hài cốt...

Để tìm được các hài cốt liệt sỹ, cán bộ chiến sỹ Đội K90 và Đội K93 đã đào hàng ngàn vị trí hố và hàng chục ngàn mét khối đất đá, với quyết tâm vì đồng đội thân yêu và nhận được sự giúp đỡ của chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh bạn, cũng như bà con nhân dân trong nước.

Tham dự buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định: "Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đời đời ghi nhớ công ơn của các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vun đắp mối quan hệ đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam - Campuchia. Các anh ngã xuống để giữ cho màu cờ Tổ quốc thêm đỏ thắm, cho quê hương yên bình, hạnh phúc".

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, trong thời gian tới, quân và dân tỉnh An Giang sẽ thay mặt nhân dân cả nước, gia đình các liệt sỹ chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các liệt sỹ, để hương hồn của những người con thân yêu của Tổ quốc Việt Nam được trở về  trong lòng đất mẹ, để chúng ta và người thân của các liệt sỹ được an lòng và có điều kiện viếng thăm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Tổ chức lễ truy điệu, cải táng 168 hài cốt liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO