Ấn Độ mở hai tuyến đường cao tốc quanh Delhi để giảm ô nhiễm

28/05/2018 16:54

(TN&MT) – Ngày 27/5, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông dự kiến ​​giảm 30% số lượng xe vào Delhi, khi ông mở hai đường cao tốc mới xung quanh thủ đô New...

(TN&MT) – Ngày 27/5, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông dự kiến ​​giảm 30% số lượng xe vào Delhi, khi ông mở hai đường cao tốc mới xung quanh thủ đô New Delhi nhằm giải tỏa đường phố và giảm ô nhiễm nguy hiểm đến mức gây chết người.
 
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong tháng này, Ấn Độ là nơi có 14 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, trong đó Delhi xếp hạng thứ sáu. Chất lượng không khí đã tồi tệ hơn trong những mùa đông gần đây, khiến văn phòng của Modi là cơ quan trực tiếp theo dõi các biện pháp để làm sạch không khí của thủ đô.
 
Modi cho biết: “Đường cao tốc sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dân vùng thủ đô quốc gia Delhi (NCR) bằng cách giảm ô nhiễm và giảm ùn tắc giao thông”.
 
New Delhi có diện tích chỉ bằng 1/3 diện tích của bang New York, Mỹ nhưng có dân số gấp 2,5 lần bang này. NCR là một khu vực đô thị hóa nhanh nhưng cũng là khu vực ô nhiễm xung quanh New Delhi.
 Bò đứng bên lề đường khi một chiếc xe tải chạy trên đường với ánh sáng xuyên qua sương mù ở Greater Noida, gần New Delhi, Ấn Độ vào ngày 8/11/2017
 Bò đứng bên lề đường khi một chiếc xe tải chạy trên đường với ánh sáng xuyên qua sương mù ở Greater Noida, gần New Delhi, Ấn Độ vào ngày 8/11/2017
Hoạt động đốt rơm rạ trái phép sau mùa vụ tại các nông trại quanh New Delhi cùng với khí thải của các phương tiện giao thông và bụi rác từ các công trình xây dựng đã góp phần làm cho tình trạng ô nhiễm tại đây trở thành cuộc khủng hoảng hằng năm.
 
Tuyến đường cao tốc dài 135km Eastern Peripheral gồm 6 làn đã được xây dựng trong vòng 17 tháng, với chi phí khoảng 110 tỷ Rupee (1,62 tỷ USD). Tuyến đường này sẽ tạo ra sự kết nối giao thông liền mạch và là đường cao tốc "xanh" đầu tiên, sử dụng hoàn toàn năng lượng Mặt trời, với hệ thống tưới cây dọc đường và hệ thống thu nước mưa. Thủ tướng Modi cũng đã khánh thành một đoạn của tuyến đường cao tốc Delhi-Meerut dài 82km - tuyến đường đầu tiên của Ấn Độ có 14 làn đường.
 
Phát biểu với giới truyền thông ngày 26/5, Bộ trưởng Giao thông và đường cao tốc Nitin Gadkari cho biết hơn 50.000 phương tiện giao thông sẽ không cần phải vào New Delhi nữa trong khi trước đây phải đi qua thủ đô để tới các địa điểm khác.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ mở hai tuyến đường cao tốc quanh Delhi để giảm ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO