Ấm áp những chuyến hàng đêm nghĩa tình của người dân phố núi đồng hành cùng Đà Nẵng chống dịch COVID-19

Anh Dũng| 05/08/2020 10:53

(TN&MT) - 12h đêm ngày 4/8, sau chặng đường dài từ Gia Lai về Đà Nẵng, nhóm thiện nguyện Gia Lai đã trao tặng 2 tấn rau củ quả cho Ủy ban MTTQ VN quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) để ủng hộ công tác phòng chống, dịch COVID-19 của quận Liên Chiểu.

Ủy ban MTTQ VN quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) tiếp nhận 2 tấn rau củ quả do nhóm thiện nguyện Gia Lai trao tặng vào lúc 12h đêm ngày 4/8

Cũng trong dịp này, chị Thu Phương (chủ quán café 81 Pleiku, 62 Nguyễn Đình Trọng, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), qua lời kêu gọi quyên góp của mình, đã trao tặng đồ bảo hộ trị giá 15 triệu đồng cho lực lượng phòng chống, dịch COVID-19 của quận Liên Chiểu. Theo dự kiến, tối nay (5/8), đại diện cho các tổ chức, cá nhân đóng góp, chị Thu Phương sẽ tiếp tục trao tặng 2000 khẩu trang kháng khuẩn, 100 chai nước rửa tay và 350 đôi găng tay cho UBND quận Liên Chiểu và UBND phường Hòa Khánh Nam.   

Chị Thu Phương (chủ quán café 81 Pleiku) trao tặng đồ bảo hộ trị giá 15 triệu đồng cho lực lượng phòng chống, dịch COVID-19 của quận Liên Chiểu

Nhóm thiện nguyện Gia Lai là nhóm thiện nguyện tự phát, nhưng có tổ chức, xuất phát từ tấm lòng hảo tâm của vài cá nhân quyên góp hàng hóa ở Gia Lai đem xuống Đà Nẵng trao tặng cho các điểm tiếp nhận hàng hỗ trợ phòng chống, dịch COVID-19 để phân bổ cho các khu cách ly. Vì những chuyến hàng đi từ Gia Lai về đến Đà Nẵng thường vào lúc đêm khuya nên gọi là “chuyến hàng đêm tình nguyện”.

Trước đó, vào lúc 0h ngày 3/8, ở cửa ngõ phía Tây Nam TP. Đà Nẵng, nhóm thiện nguyện Gia Lai đã trao tặng 5 tạ rau củ quả cho Chương trình “Ly cà phê yêu thương - nơi gắn kết những trái tim” (LCFYT) của Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng để ủng hộ các khu cách ly ở Hòa Vang và Liên Chiểu. Sau khi nhận hàng, Chương trình LCFYT đã bàn giao số hàng trên cho Văn phòng UBND huyện Hòa Vang và Ủy ban MTTQ VN quận Liên Chiểu đưa về phục vụ cho các khu cách ly.

Nhóm thiện nguyện Gia Lai trao tặng 5 tạ rau củ quả cho Chương trình “Ly cà phê yêu thương - nơi gắn kết những trái tim” của Hội Nhà báo TP. Đà Nẵng

Anh Võ Phi Hổ, đại diện nhóm thiện nguyện Gia Lai cho biết: “Thời buổi dịch bệnh này một cái ôm, một cái bắt tay chào nhau không dám nghĩ tới… Làm công tác thiện nguyện trong vòng 30 phút xong. Chúng tôi lại tạm biệt nhau, mấy anh em vội vàng lên xe ra về. Để kịp cho chuyến sau… Tôi gọi đây là những chuyến hàng đêm tình nguyện. Đành hẹn các bạn vào đêm mai và đêm mai nữa… Thật vui và ý nghĩa quá chừng”.

Sau khi giao hàng hỗ trợ phòng chống, dịch COVID-19 ngay trong đêm khuya,  nhóm thiện nguyện Gia Lai bèn lên đường về Gia Lai trong đêm, để kịp ngày hôm sau tiếp tục quyên góp ủng hộ… và lại đưa “chuyến hàng đêm tình nguyện” đến với các điểm tiếp nhận và người dân Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những chuyến hàng đêm nghĩa tình của người dân phố núi đồng hành cùng Đà Nẵng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO