Alphanam Green Foundation: Khi màu xanh trở thành “màu nhân văn”

Quyết Thắng| 09/10/2021 19:10

(TN&MT) - Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp, tổ chức… đã thể hiện mạnh mẽ trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”. Alphanam Green Foundation – quỹ thuộc Tập đoàn Alphanam là một ví dụ tiêu biểu.

Nhân lên những hoạt động nhân văn mùa dịch

Ngày 7/10/2021, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” được Thủ tướng Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phát động, Alphanam Green Foundation đã trao tặng 300 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai để tiến hành mua 100 bộ máy vi tính cho học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Tại Lào Cai, tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn… tại các huyện vùng cao là khá lớn. Với những em học sinh không có đủ điều kiện mua sắm thiết bị, những chiếc máy vi tính sẽ là trang thiết bị vô cùng cần thiết lúc này, trở thành động lực quý báu giúp các em cố gắng phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.

Đại diện Alphanam Green Foundation trao tặng 300 triệu đồng cho tỉnh Lào Cai để góp sức vào chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Alphanam Green Foundation ủng hộ 305 triệu đồng vào chương trình ATM gạo, xe cứu thương, vật tư y tế do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động và triển khai để hỗ trợ các các bệnh viện dã chiến, các bệnh nhân cần khẩn cấp oxy tại nhà.

Cũng trong tháng 8, Alphanam Green Foundation đã vận hành thành công mô hình Siêu thị mini 0 đồng tại huyện Thanh Oai và huyện Phú Xuyên - Hà Nội. Siêu thị mini 0 đồng là hoạt động trợ giúp cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo do ảnh hưởng của dịch bệnh tại thủ đô. Về với hai huyện ngoại thành Hà Nội, Siêu thị mini 0 đồng dành tặng bà con 2000 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 400.000 với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng. Đồng thời, Alphanam Green Foundation đã dành tặng riêng 5 tấn gạo cho hai xã Bình Minh và Cao Viên – hai xã đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Oai; và 1 tấn gạo hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên.

Ngoài ra, Alphanam Green Foundation đã ủng hộ 4 tấn gạo trong chương trình “Hỗ trợ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn phường Nguyễn Du”.

Nhận chuyển giao “công nghệ vận hành” Siêu thị mini 0 đồng từ Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Alphanam Green Foundation đã ngay lập tức triển khai để tiếp nối sứ mệnh lan tỏa yêu thương giữa những ngày đại dịch.

Alphanam Green Foundation ủng hộ 4 tấn gạo để hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Nguyễn Du.

Alphanam Green Foundation – Chia sẻ năng lượng “xanh” đến với cộng đồng

Thành lập vào năm 2016, trải qua 5 năm hoạt động, Alphanam Green Foundation đã thể hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn và góp phần tạo nên tương lai phát triển bền vững cho người dân.

Từ năm 2017 – 2019, Quỹ đã tài trợ 3 tỷ đồng cho Chiến dịch “Vì một An Giang xanh, sạch, đẹp”. Năm 2017, Alphanam Green Foundation tổ chức “Quỹ sáng kiến An Giang Xanh sạch đẹp” và lựa chọn ra được 7 dự án xuất sắc nhất để tài trợ, trong đó có thể kể đến như thực hiện lắp đặt 250 bình lọc Biogas Nano cho 7 huyện ở An Giang; mang đến bộ sản phẩm năng lượng mặt trời với kinh phí 33.110.000 đồng lắp đặt tại 5 hộ dân của xóm Tân Phú, xã Mỹ Quý… Cũng tại An Giang, Quỹ đã tài trợ 3 sân chơi mới cho trẻ em tại 3 huyện Phú Tân, Thoại Sơn và Tri Tôn, để giúp các em có một môi trường học tập và vui chơi lành mạnh hơn.

Ngày hội “An Giang xanh, sạch, đẹp” tại thành phố Long Xuyên.

Năm 2018, Quỹ phát động chiến dịch “Hướng về Yên Bái” nhằm gây quỹ ủng hộ, chia sẻ khó khăn với người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Sơn Tinh tại Yên Bái. Sau 3 ngày phát động, Quỹ đã huy động được 1,42 tỷ đồng từ 32 nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Quỹ trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Yên Bái, đồng thời sử dụng 420 triệu đồng xây dựng nhà cho 5 hộ gia đình. Đặc biệt, trong lễ hội “Trăng rằm vùng cao Yên Bái” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức, Quỹ cũng đã đại diện cho Alphanam Group gửi tặng các trường học vùng sâu trên địa bàn tỉnh 2 máy lọc nước trị giá 100 triệu đồng để mang đến nguồn nước sạch cho hơn 800 học sinh tại đây.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - người sáng lập Quỹ Alphanam Green Foundation trao 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng lũ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái.

Đến năm 2019, Alphanam Green Foundation tiếp tục hành trình đóng góp cho sự phát triển bền vững của các địa phương trên khắp Việt Nam bằng việc ủng hộ 1.000 cây xanh cho dự án trồng rừng tại Sóc Trăng. Vào dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn Alphanam, Alphanam Green Foundation góp 1 tỷ đồng cho Dự án “Nhà chống lũ” - một dự án phi lợi nhuận thuộc Quỹ Hỗ trợ phát triển cộng đồng sống bền vững (Sống Foundation) với mong muốn giúp đỡ người dân nghèo tại các vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu.

Mỗi bước chân trên hành trình mà màu áo xanh của Alphanam Green Foundation đi qua đều hướng đến các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, môi trường và con người bền vững. Với tinh thần nhân văn trong từng hành động, những dự án lớn và các hoạt động thiện nguyện mà Alphanam Green Foundation thực hiện trong 5 năm vừa qua đã nhận được sự quan tâm của đông đảo giới báo chí truyền thông, lan tỏa thông điệp san sẻ năng lượng “xanh” và tình yêu thương đến với xã hội.

Màu “xanh nhân văn” của Alphanam Green Foundation đang ngày một “xanh” trên hành trình đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Song hành cùng những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa mà Alphanam Green Foundation thực hiện trong thời gian qua, Alphanam Group đã trở thành tập đoàn tiên phong cho sự phát triển bền vững và luôn “cùng chung nhịp đập với đất nước”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alphanam Green Foundation: Khi màu xanh trở thành “màu nhân văn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO