Doanh nghiệp - doanh nhân

Agribank ưu tiên nguồn vốn cho “tam nông”

PV 29/08/2023 - 16:50

Với tỷ trọng cho vay "tam nông" luôn ở mức 65 - 70% tổng dư nợ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Cao Bằng luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, tập trung đầu tư tín dụng.

Chính vì vậy, những năm qua, Agribank Cao Bằng đã nỗ lực đa dạng kênh dẫn vốn đến địa bàn “tam nông”, mang nguồn vốn tín dụng đến tận tay người dân, đồng hành cùng mục tiêu phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

agribank-1.jpg
Cán bộ, nhân viên Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Hà Quảng hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng

Hộ gia đình Nông Văn Hùng, xóm Yên Luật, thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng có được cơ ngơi khang trang như hôm nay không thể không nhắc tới vai trò đồng hành của Agribank Chi nhánh huyện Hà Quảng. Quá trình bắt tay vào xây dựng chuồng trại chăn nuôi của ông Hùng không thiếu những thăng trầm. Thế nhưng, với nguồn vốn vay 200 triệu đồng từ Agribank huyện Hà Quảng đã giúp ông Hùng bảo đảm được nguồn tài chính đầu tư vào phát triển gia trại diện tích 20.000 m2 để chăn nuôi lợn thịt, gà, vịt và trồng hơn 1.000 cây ăn quả như mít, ổi, hồng xiêm…

Hiện nay, gia trại của ông Hùng đang ngày càng cho thấy hiệu quả sau khi thu hoạch, ông thu về hơn 400 triệu đồng tiền lãi. Hạn mức vay vốn phù hợp quy mô phát triển của gia đình đã tạo điều kiện để những người nông dân như ông Hùng xây dựng mô hình chăn nuôi, trồng trọt hiện đại.

Đóng vai trò chủ lực trong việc cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank Cao Bằng đã nỗ lực không ngừng đa dạng hóa các kênh dẫn vốn, đưa dịch vụ ngân hàng đến địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa; thường xuyên chỉ đạo cán bộ tín dụng tham gia tổ chức họp tổ liên kết, họp xóm, xã để nắm bắt nhu cầu vay vốn, hướng dẫn thủ tục hồ sơ, tuyên truyền chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn; tham mưu với chính quyền địa phương các cấp, phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp để tổ chức thực hiện có hiệu quả cho vay nông nghiệp, nông thôn.

Số liệu từ Agribank Cao Bằng cho thấy, đến thời điểm hiện nay, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt trên 3.000 tỷ đồng, chiếm 65%/tổng dư nợ tại chi nhánh.

agribank-2.jpg
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Cao Bằng

Không chỉ là đòn bẩy phát triển kinh tế, diện mạo ở các vùng nông thôn cũng ngày càng khởi sắc khi nhờ đồng vốn ngân hàng, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đang dần được hiện thực hóa. Để bảo đảm cung ứng kịp thời nguồn vốn, dịch vụ tiện ích phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, người dân, doanh nghiệp, ngân hàng đã chủ động nghiên cứu, triển khai nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, phù hợp thực tiễn; triển khai cho vay đến 100% số xã trên địa bàn tỉnh, với dư nợ đạt hơn 1.000 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn cho vay tập trung vào các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, sản xuất, kinh doanh, chế biến nông sản.

Cùng với đó, đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, phát hành thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng nhanh nhu cầu đột xuất, chính đáng của người dân, hạn chế tín dụng đen, cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn.

Có thể thấy, nguồn vốn cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã tạo nguồn lực hình thành nên các mô hình kinh tế tiềm năng, hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đó cũng là động lực để những năm tiếp theo, Agribank Cao Bằng tiếp tục giữ vững vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, tiên phong triển khai, thực hiện các chính sách tiền tệ, tín dụng của Đảng và Nhà nước cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank ưu tiên nguồn vốn cho “tam nông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO