AFC loại Quảng Nam khỏi AFC Champions League

04/12/2017 00:00

(TN&MT) - LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức loại đội vô địch V-League 2017 ra khỏi danh sách tham dự giải vô địch các CLB giành chức vô địch quốc gia 2018 (AFC Champions League).

Các tin liên quan

  • Quảng Nam lần đầu tiên vô địch V-League nhận thưởng 3 tỷ

Được biết, Quảng Nam FC đã không đáp ứng đầy đủ các quy định do AFC đưa ra ở sân chơi AFC Champions League. Cụ thể, nhà vô địch V-League 2017 không đảm bảo điều kiện sân bãi và đặc biệt mùa giải vừa qua lứa U17 của Quảng Nam không tham gia giải quốc gia.

CLB Quảng Nam
CLB Quảng Nam FC đã không đáp ứng đầy đủ các quy định do AFC đưa ra ở sân chơi AFC Champions League.

Thay cho suất của Quảng Nam FC, LĐBĐVN (VFF) đã đề xuất phương án Thanh Hóa và liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức gửi thư mời CLB Thanh Hóa (đội á quân V.League) dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018.

Ngay sau khi nhận thư mời và lịch thi đấu vòng sơ loại AFC Champions League 2018 từ AFC, chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Doãn Văn Phương cho biết đội bóng rơi vào thế bị động, nhưng sẵn sàng đối đầu thử thách để thi đấu vì hình ảnh bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Để tham dự sân chơi châu lục, FLC Thanh Hóa đang gấp rút chuẩn bị lực lượng, điều chỉnh kế hoạch tập huấn. Đặc biệt đội bóng xứ Thanh sớm có HLV trưởng sau khi ông Petrovic kết thúc hợp đồng. Theo kế hoạch, ngày 21/12 tới đây FLC Thanh Hóa hội quân trở lại và nhiều khả năng ra mắt HLV trưởng.

Đội bóng xứ Thanh sẽ chạm trán CLB Eastern SC (Hong Kong) ở Vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2018 ngày 23/1. Nếu thắng trận này, ngày 30/1, đại diện Việt Nam sẽ đá play-off gặp Suwon Samsung Bluewings (thi đấu trên sân khách, tại Hàn Quốc).

Trong trường hợp thua ở trận play-off, CLB Thanh Hóa sẽ chia tay giấc mơ đá vòng bảng AFC Champions League 2018 để về thi đấu AFC Cup 2018 cùng đại diện khác của Việt Nam là SLNA (đội vô địch Cúp Quốc gia).

Trước đó, AFC đã công bố bảng xếp hạng các CLB thuộc các nước thành viên (gọi tắt là AFC MA) năm 2017. Theo đó, bóng đá Việt Nam xếp hạng 16 Châu Á với tổng điểm 27.023, và đứng hạng 9 ở khu vực Đông Á (tính cả Australia).

Như vậy, bóng đá Việt Nam sẽ không có suất tham dự vòng bảng ở mùa giải 2018. Nhà vô địch V.League 2017 sẽ phải đá vòng sơ loại thứ nhất, thay vì vòng sơ loại thứ hai như những mùa giải gần đây.

AFC Cup là giải đấu bóng đá thường niên giữa các câu lạc bộ vô địch và đoạt Cúp quốc gia của 14 quốc gia châu Á có nền bóng đá cấp trung bình. Các quốc gia có trình độ bóng đá cao hơn sẽ được tham gia AFC Champions League.

Giải được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004. Từ khi thành lập tới trước năm 2009, hai hệ thống giải đấu AFC Champion League và AFC Cup không có liên hệ nào với nhau. Tuy nhiên, cuộc cải cách năm 2009 cho phép các câu lạc bộ của một số nền bóng đá tham dự AFC Cup được phép tham dự vòng sơ loại AFC Champion League. Nếu thất bại ở vòng sơ loại này, họ được phép thi đấu tại vòng bảng của AFC Cup.

Như vậy, trường hợp của CLB Thanh Hóa nếu thua ở vòng sơ loại AFC Champions League 2018 sẽ xuống thi đấu AFC Cup 2018.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFC loại Quảng Nam khỏi AFC Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO