Aeon Mall Bình Dương Canary: Triển khai phong trào chống rác thải nhựa

Tường Tú| 06/06/2019 17:56

(TN&MT) - Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2019, Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary vừa cùng với Sở TN&MT Bình Dương tổ chức chương trình “Vì một cộng đồng xanh” nhằm nhắc nhở về môi trường bị tàn phá vì những hành động tưởng chừng là vô ý của con người, như sử dụng các vật dụng bằng nhựa trong cuộc sống hàng ngày.

NG1
Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương kêu gọi mọi người hãy hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần

Ông Sagawa Tsutomu - Tổng Quản lý Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary cho biết: “Hiện rác thải nhựa đang là một trong những mối hiểm họa lớn nhất đe dọa đến môi trường sống Trái đất và ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của chúng ta. Việc kêu gọi mọi người chung tay hành động vì môi trường ngay từ bây giờ là điều vô cùng cần thiết. Bắt đầu từ chính những hành động nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày như: hạn chế tối đa sử dụng bao nhựa - chai nhựa, phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định, tái sử dụng - tái chế rác,… Trung tâm rất vinh hạnh khi được đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường Trái đất cùng với người dân Việt Nam và không ngừng tạo ra giá trị môi trường cho khách hàng và cộng đồng”.

NG2
Ông Sagawa Tsutomu - Tổng Quản lý Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary phát biểu tại chương trình “Vì một cộng đồng xanh”

Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương cho hay: Với đặc thù phát triển công nghiệp như hiện nay, tỉnh Bình Dương có tốc độ gia tăng dân số cơ học nhanh. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến áp lực về gia tăng rác thải sinh hoạt và rác thải nhựa, ni lông trên địa bàn tỉnh. Với tổng lượng rác sinh hoạt phát sinh khoảng 1.600 tấn/ngày thì mỗi ngày trên toàn tỉnh phát sinh bình quân 160 tấn rác thải nhựa và ni lông. Do đó, tạo áp lực rất lớn cho việc thu gom, phân loại và xử lý loại rác thải đặc biệt này.

NG3
Ông Nguyễn Hồng Nguyên - Phó Giám đốc Sở TN&MT Bình Dương chứng kiến việc ký “Cam kết lộ trình giảm thải” giữa  đại diện các nhãn hàng

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Nguyên, từ các vấn đề nêu trên ở Bình Dương, việc phát động phong trào “Giảm thiểu rác thải nhựa” của Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương Canary nhân dịp hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 5/6/2019 là một việc làm hết sức ý nghĩa, và càng ý nghĩa hơn khi tổ chức chương trình với chủ đề “Vì một cộng đồng xanh” nằm trong đợt cao điểm phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” của các ngành, các cấp do Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

ng1a
Ông Nguyễn Hồng Nguyên và ông Sagawa Tsutomu trao tặng hoa cho các đại biểu tham dự chương trình phát động chống rác thải nhựa

Trong đợt phát động này, đại diện Sở TN&MT Bình Dương, ông Nguyễn Hồng Nguyên kêu gọi tất cả các hộ kinh doanh, thương mại và người tiêu dùng hãy hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần, chuyển đổi dần qua việc sử dụng túi sinh thái, túi giấy thân thiện với môi trường, sử dụng túi giấy, lá chuối để bọc thực phẩm trong kinh doanh buôn bán..., hướng tới mục tiêu giảm thiểu ít nhất 30% khối lượng túi ni lông khó phân hủy sinh học tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025.

NG4
Đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham dự chương trình phát động chống rác thải nhựa tại Trung tâm Aeon Mall Bình Dương Canary

Được biết, trong suốt thời gian qua, Trung tâm Aeon Mall Bình Dương Canary đã rất nổ lực vì cộng đồng địa phương, vì một môi trường không rác thải nhựa thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường. Hiện nay, các nhãn hàng tại Aeon Mall Bình Dương Canary cũng đã có những động thái rất cụ thể nhằm giảm thiểu, hoặc thậm chí không sử dụng rác thải nhựa. Tại chương trình hôm nay, đại diện các nhãn hàng tại Aeon Mall Bình Dương Carary cũng đã ký “Cam kết lộ trình giảm thải” như một lời hứa sẽ không sử dụng rác thải nhựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aeon Mall Bình Dương Canary: Triển khai phong trào chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO