900 học sinh cùng khám phá thiên nhiên

23/12/2018 06:56

(TN&MT) - “Trao Bé Hạt Mầm”- Chương trình Khám phá thiên nhiên cho 900 trẻ em tiểu học tỉnh Hòa Bình chính thức bắt đầu từ ngày hôm nay (22/12).

Để truyền cảm hứng cho trẻ em hình thành tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên và các loài đông vật hoang dã ở Việt Nam, dự án “Trao Bé Hạt Mầm” do Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Save Vietnam’s Widlife - SVW) tổ chức dành cho 900 trẻ em tiểu học từ 8 đến 10 tuổi thuộc 2 huyện Yên Thủy và Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

PWWL 3
Các bạn học sinh hào hứng tham gia các trò chơi tập thể như: Hổ và Nai, Mạng lưới sự sống…

Cô Nguyễn Thị Hương Nga, Trưởng nhóm Chương trình Trường học, Trung tâm SVW cho biết, nắm bắt tâm lý của trẻ em lứa tuổi từ 8 đến 10 là thích được tự tay làm, khám phá mọi thứ xung quanh, chương trình thiết kế cuốn Sổ tay Khám phá để các bạn được đóng vai trở thành những Nhà Nghiên cứu Thực vật, Nhà Nghiên cứu Động vật và Nhà Bảo vệ Rừng cùng tìm hiểu, trải nghiệm và học cách trân trọng, bảo vệ thiên nhiên. Qua đó, các trải nghiệm trở nên sinh động hơn và các em nhớ lâu hơn những gì đã học để chia sẻ và lan tỏa các thông điệp ý nghĩa về bảo tồn động vật hoang dã với bạn bè, gia đình, nhà trường và cộng đồng sau chuyến đi.

PWWL 5
Các bạn học sinh tự viết các thông điệp về bảo vệ động vật hoang dã và thiên nhiên.

Hai chuyến trải nghiệm đầu tiên vào cuối tuần này có sự tham gia của các bạn học sinh lớp ba, trường tiểu học Yên Nghiệp. Mỗi chuyến trải nghiệm bao gồm 25 bạn học sinh cùng sự hỗ trợ quản lý của hai giáo viên.

Tiếp đó, đến hết năm học 2018 – 2019, chương trình sẽ mang đến 30 chuyến trải nghiệm cho 900 em học sinh đến từ 30 lớp khối 3, 4, 5 của 3 trường Tiểu học Yên Trị, Yên Nghiệp và A Ngọc Lương, thuộc 2 huyện Yên Thủy và Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

PWWL 7
Các bạn khám phá các loài cây và sinh vật thực sự trong rừng.

Bạn Minh Đức, học sinh lớp 3A trường Tiểu học Yên Nghiệp chia sẻ sau chuyến tham quan: “Hôm nay con được trở thành Nhà Nghiên cứu Động vật, và được các cô dạy về rất nhiều bạn động vật tuyệt đẹp sống trong rừng. Chúng ta không được bắt các bạn ấy ra khỏi rừng, vì rừng là nhà của các bạn ấy”.

Đến với “Trao Bé Hạt Mầm”, các bạn học sinh có một ngày tham quan, học tập và hoạt động sôi nổi bắt đầu bằng việc đến thăm cây Chò cổ thụ, khám phá thiên nhiên, động thực vật trong vườn thực vật tại Vườn quốc gia Cúc Phương và tham gia các trò chơi tập thể thú vị. Chương trình buổi chiều, các bạn đến tham quan Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê để tìm hiểu về thiên nhiên đa dạng phong phú của Việt Nam, được chiêm ngưỡng các loài động vật, lắng nghe câu chuyện của chúng và hiểu hơn về các loài động vật cũng như tác hại của nạn săn bắt, buôn bán và nuôi nhốt trái phép ở Việt Nam.

PWWL 9
Học sinh sử dụng cuốn sổ tay khám phá để ghi chép, học tập trong suốt chuyến đi.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giáo viên Chủ nhiệm lớp 3A trường Tiểu học Yên Nghiệp cho biết, các bạn vô cùng háo hức tham gia chuyến trải nghiệm, hăng hái chơi trò chơi và còn mạnh dạn nêu thắc mắc của mình trong suốt chuyến đi.

Được biết, từ năm học 2018 - 2019, SVW sẽ tổ chức hai chương trình giáo dục bảo tồn song song, gồm chương trình “Tuổi thơ Xanh” thực hiện vào các ngày trong tuần và chương trình “Trao Bé Hạt Mầm” thực hiện vào hai ngày cuối tuần cho đến hết năm học. Trung tâm chào đón các đơn vị báo chí truyền thông đến quay phim, đưa tin hoạt động chương trình.

PWWL 14
Các học sinh tham quan, học tập tại Trung tâm Giáo dục Thú ăn thịt và Tê tê.

Dự án được tài trợ bởi Tổ chức Welttierschutzgesellschaft e.V. (Đức), dưới sự hỗ trợ hợp tác của Vườn Quốc gia Cúc Phương, và Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
900 học sinh cùng khám phá thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO