9 du khách người Hàn Quốc tới Sa Pa không bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

Bích Hợp| 07/03/2020 18:29

(TN&MT) - Ngày 7/3, trên mạng xã hộ xuất hiện thông tin có 9 du khách người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đang du lịch tại khu du lịch quốc gia Sa Pa đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhiễm covid-19 của Việt Nam.

Sau khi nhận được thông tin lan tỏa trên mạng xã hội về 9 du khách người Hàn Quốc, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã chủ động vào cuộc kiểm tra làm rõ. Đến chiều 7/3, theo thông tin của các cơ quan chức năng, những thông tin đưa trên mạng xã hội  là  không chính xác.

Văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông xác minh 9 du khách Hàn Quốc không đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 mắc covid-19 ở Hà Nội.

Theo thông tin từ Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), 9 du khách người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và có đến du lịch tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nhưng 9 du khách này không đi cùng chuyến bay số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline có bệnh nhân N.H.N (địa chỉ tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) - người được xác định dương tính với Covid-19 do UBND thành phố Hà Hội công bố vào ngày 6/3/2020.

Cũng trong ngày 7/3, UBND thị xã Sa Pa đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn của huyện tổ chức kiểm tra rà soát một số cơ sở lưu trú để làm rõ thông tin nhóm người Hàn Quốc đang đến du lịch tại Sa Pa, tuy nhiên đến thời điểm này chưa có thông tin chính thức.

Công an thành phố Lào Cai triệu tập và xử phạt các trường hợp tung tin sai sự thật.

Được biết ngay trong ngày 7/3 Công an thành phố Lào Cai đã triệu tập, xử phạt 4 trường hợp mỗi trường hợp 10 triệu đồng về hành vi tung tin thất thiệt liên quan tới bệnh nhân số 17 nhiễm covid-19 tại Hà Nội. Lực lượng chức năng cũng yêu cầu các trường hợp này phải gỡ bỏ thông tin đăng tải và cam kết không tái phạm hành vi vi phạm pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 du khách người Hàn Quốc tới Sa Pa không bay cùng chuyến với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO