75 bộ thiết bị cảnh báo lũ quét được lắp đặt tại Lào Cai

24/08/2018 22:08

(TN&MT) - Từ ngày 17 - 20/8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai đã bàn giao và hướng dẫn lắp đặt 70 bộ thiết cảnh báo lũ quét cho các huyện trên địa bàn tỉnh.

Loa tay và cảm biến trung tâm thiết bị cảnh báo mưa ( ảnh báo Lào Cai)
Loa tay và cảm biến trung tâm thiết bị cảnh báo mưa ( ảnh báo Lào Cai) 

Cụ thể, 70 bộ thiết cảnh báo lũ quét gồm, thiết bị đo mưa và loa cầm tay được giao cho 8 huyện thành phố của tỉnh. Trong đó, huyện được bàn giao nhiều nhất là huyện Bát Xát 11 bộ; 2 huyện được bàn giao 10 bộ là huyện Sa Pa và huyện Văn Bàn; 4 huyện được giao 7 bộ đó là, Thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà, huyện Mường Khương và huyện Bảo Yên; 2 huyện còn lại là huyện Bảo Thắng 6 bộ và huyện Simacai 5 bộ.

Cũng trong dịp này 5 bộ thiết bị cảnh báo gập trên đường được giao cho huyện Văn Bàn 2 bộ, huyện Bát Xát 2 bộ và huyện Sa Pa 1 bộ.

Được biết, 75 bộ thiết bị cảnh báo lũ quét và cảnh báo ngập trên đường là do Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát và Công ty Cổ phần Giải pháp thời tiết và nông nghiệp AGRIMEDIA tài trợ cho tỉnh Lào Cai.

Sau khi nhận bàn giao, bắt đầu từ ngày 20 - 24/8, các huyện, thành phố sẽ bàn giao cho cấp xã, phường và hướng dẫn lắp đặt toàn bộ số thiết bị trên tại từng hộ gia đình ở các khu dân cư có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao. Trong quá trình sử dụng thiết bị đo mưa, người dân sẽ được tuyên truyền kiến thức phân tích số liệu quan trắc mưa phục vụ phòng, chống lũ quét và sạt lở đất.

Theo lãnh đạo của Ban PCTT & TKCN tỉnh Lào Cai, 75 thiết bị cảnh báo lũ quét mà tỉnh Lào Cai được tài trợ lần này là một món quà vô cùng quý giá. Nó sẽ giúp những người dân sống ở những nơi có nguy cơ xẩy lũ quét phòng tránh rủi ro. Qua đó sẽ giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
75 bộ thiết bị cảnh báo lũ quét được lắp đặt tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO