50 y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng lên đường chi viện TP HCM chống dịch

Lan Anh| 12/08/2021 17:35

(TN&MT) - Sáng nay (12/8), Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức lễ xuất quân, tiễn Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Đoàn y, bác sỹ lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh lần này gồm 50 người trong đó có 15 bác sỹ, 35 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên, chủ yếu tuổi đời còn khá trẻ.

Đoàn của Bệnh viện C được Bộ Y tế giao kết hợp và nằm trong 5 bệnh viện do Bệnh viện Trung ương Huế đứng đầu thành lập bệnh viện Hồi sức cấp cứu tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, để xử lý, cấp cứu những ca bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng.

50 y, bác sĩ BV C Đà Nẵng chuẩn bị lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Các y, bác sỹ lên đường làm nhiệm vụ lần này đều là những người có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm chống dịch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường, bác sỹ Lê Ngọc Minh Phương, Khoa Nội tiết, Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu vì đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng.

Tất cả các y, bác sĩ đều có chung một ý nghĩ sẵn sàng ra đi theo tiếng gọi của đất nước.

“Là một người công dân Việt Nam, mình luôn nghĩ khi đất nước kêu gọi mình sẽ ra đi theo tiếng gọi của đất nước. Đặc biệt, trong dich bệnh này thì chuyên môn của mình có vẻ là trực tiếp hơn để phòng chống dịch.” – bác sĩ Phương chia sẻ.

Trước đó, Đoàn y, bác sỹ này đã được tập huấn chi tiết về phác đồ điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19, các biện pháp phòng hộ cá nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn trong khu cách ly.

Giây phút bịn rịn của các y, bác sĩ trước lúc lên đường vào "tâm dịch"

Bác sỹ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, các thành viên tham gia đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế. Hy vọng, với những kinh nghiệm được tích lũy tại các đợt chống dịch ở Đà Nẵng, đội ngũ y, bác sỹ đơn vị sẽ phát huy hết khả năng của mình, tiếp thêm sức mạnh cùng thành phố Hồ Chí Minh chiến đấu với dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng lên đường chi viện TP HCM chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO