Xã hội

5 kết quả nổi bật của quận Ba Đình trong 6 tháng đầu năm 2023

Việt Hùng 20/06/2023 18:14

(TN&MT) - Đó là thông tin được Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến chia sẻ tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam của Quận ủy, HĐND, UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) tổ chức chiều 20/6.

bd-1.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt chiều 20/6 của lãnh đạo quận Ba Đình với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí. Ảnh: Việt Hùng

Sau khi ôn lại truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đã chia sẻ thông tin nhanh về tình hình kinh tế xã hội của Ba Đình trong 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; bên cạnh đó khối lượng công việc tăng lên do Thành phố phân cấp, phân quyền trên các lĩnh vực: đầu tư xây dựng, Tài nguyên môi trường, quy hoạch và trong việc ủy quyền thực hiện các thủ tục hành chính; song với tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sự quyết tâm cao; bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền và sự phối kết hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình đã chủ động triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, có thể điểm lại một số kết quả nổi bật như:

Thứ nhất, đã tổ chức các đợt thi đua chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2, Mừng Đảng – Mừng Xuân Qúy mão 2023, đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 980 năm Thập tam Trại, tổ chức sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020 - 2025); công bố quyết định giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng, Đảng bộ cơ quan UBND quận; thành lập 29 tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Đảng bộ quận theo Hướng dẫn số 14-HD/BTCTU của Ban tổ chức thành ủy và Đề án số 08-ĐA/QU của Quận ủy.

Thứ hai, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo và giữ vững, không để phát sinh vụ việc phức tạp trên địa bàn, Lễ tổ chức giao nhận quân trở thành ngày hội tòng quân của thanh niên. Thu ngân sách ước đạt 3.220 tỷ đồng đạt 55,2% dự toán giao; Ước chi ngân sách đạt 662,4 tỷ đồng đạt 55% dự toán giao. Công tác quản lý thị trường và quản lý giá được bảo đảm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được triển khai sôi nổi, thiết thực; công tác đảm bảo an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm đầy đủ, chu đáo, đúng quy định. Địa bàn quận không còn hộ nghèo và cận nghèo. Chất lượng giáo dục đại trà, phát huy giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm học 2022 - 2023 quận Ba Đình tiếp tục đứng vị trí thứ 3/30 trong quận huyện thị.

Thứ ba, trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận có nhiều chuyển biến tích cực, thay đổi rõ nét, tạo bộ mặt đô thị khang trang Sáng - Xanh - Sạnh - Đẹp. Tiếp tục triển khai việc xây dựng phường Điện Biên là phường điểm về “kỷ cương và văn minh đô thị”, Công an phường điểm về điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và kỷ cương, văn minh đô thị, hiện quận đang nhân rộng và thực hiện tại các phường Kim Mã và Quán Thánh. Công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện các Dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là việc cải tạo chung cư cũ, di dời chung cư nguy hiểm được quận quan tâm chỉ đạo sâu sát.

bd-2.jpg
Lãnh đạo quận Ba Đình tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Thứ tư, việc triển khai công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và chuyển đổi số, từng bước xây dựng chính quyền điện tử quận; đẩy mạnh việc sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố Hà Nội và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, việc cấp căn cước công dân gắn chíp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneiD, việc tăng cường lãnh đạo về phòng cháy chữa cháy được quận quan tâm triển khai quyết liệt, liệu quả.

Tính đến ngày 13/6/2023 quận Ba Đình đã hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp và cấp tài khoản cho 100% công dân từ đủ 14 tuổi đủ điều kiện trở lên.
Đã tuyên truyền, vận động được 41.301 hộ gia đình/43.848 hộ gia đình trong quận có bình PCCC đạt 94,19%. 14 phường đã thành lập 132 tổ liên gia an toàn PCCC, 427 điểm chữa cháy công cộng.

Thứ năm, công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được tập trung chỉ đạo sâu sát; kết quả chỉ số CCHC quận Ba Đình năm 2022 được thành phố đánh giá đứng thứ 8/30, tăng 02 bậc so với năm 2021. Việc thực hiện kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị được thực hiện nghiêm túc. Các phong trào thi đua yêu nước diễn ra sổi nổi, rộng khắp. Hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng được phát huy, thiết thực hướng về cơ sở được cán bộ, nhân dân hưởng ứng, tham gia tích cực…

bd-3.jpg
Tuổi trẻ Ba Đình thường xuyên tổ chức các buổi đổi rác lấy quà, tuyên truyền bảo vệ môi trường trên địa bàn

Nhấn mạnh vai trò của báo chí truyền thông với quận, Chủ tịch UBND quận Tạ Nam Chiến nhấn mạnh: Để có được những kết quả hết sức quan trọng như đã nêu trên, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận còn có sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của các cơ quan Trung ương, Thành phố; đặc biệt trên lĩnh vực thông tin, truyền thông, cổ vũ, định hướng dư luận xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Quận.

Với trách nhiệm và tình cảm đối với quận Ba Đình, thời gian qua, các cơ quan thông tấn, báo chí đã thường xuyên phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động của hệ thống chính trị quận, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, báo chí đã tích cực tuyên truyền góp phần đưa các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn cuộc sống; thường xuyên sâu sát để cùng đồng hành, tham gia giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp, các vấn đề dư luận quan tâm.

Với quan điểm của lãnh đạo quận Ba Đình: Thông tin báo chí luôn là một trong những kênh quan trọng để phản ánh các kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, qua đó khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá, đồng thời kịp thời tiếp thu, điều chỉnh khắc phúc những hạn chế chưa hợp lý.

Theo ông Tạ Nam Chiến, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; xây dựng quận ổn định, bình yên, an toàn và phát triển bền vững; tiếp tục khẳng định vị thế địa bàn trung tâm Hành chính - Chính trị Quốc gia, đi đầu về văn minh đô thị và trong nhóm dẫn đầu về cải cách hành chính và giáo dục - đào tạo luôn là mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận…

“Để hoàn thành mục tiêu đó, bên cạnh sự nỗ lực của hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở, rất cần sự sự theo dõi, đồng hành, động viên, chia sẻ kịp thời của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Thành phố Hà Nội. Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo quận, xin bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa ý kiến đóng góp xây dựng của các nhà báo, tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan báo chí để quận Ba Đình thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và tạo đà phát triển vững chắc cho những giai đoạn tiếp theo...” - ông Tạ Nam Chiến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 kết quả nổi bật của quận Ba Đình trong 6 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO