5.000 căn hộ ở Hà Nội được chào bán trong quý III/2018

05/11/2018 11:23

(TN&MT) - Thông tin này được CBRE Việt Nam công bố vào buổi họp báo diễn ra chiều 04/10 tại Hà Nội. Số lượng căn hộ ghi nhận bán trong quý là 4.300 căn, giảm 27% so với quý trước. Nguyên nhân doanh số của quý III/2018 không cao là bởi rơi vào ‘tháng ngâu’.

Cùng với đó, người mua nhà đang chờ đợi các dự án lớn mở bán vào dịp cuối năm để đưa ra quyết định mua nhà. Do vậy, quý này mặc dù lượng giao dịch không nhiều nhưng lượng đặt chỗ ở các dự án chuẩn bị mở bán cho thấy thị trường vẫn đang nhận được sự quan tâm của người mua. Đây là các dự án được chủ đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng và sắp bung hàng.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo kết quả thống kê được công bố tại buổi họp báo này, có đến 70% nguồn cung mở bán các dự án mới đến từ khu vực phía Tây và Nam Thủ đô. Theo các chuyên gia, sở dĩ khu vực phía Tây và Nam Hà Nội chiếm đa phần nguồn cung sản phẩm đưa ra thị trường trong quý III bởi đây là khu vực được quy hoạch đồng bộ và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Về tốc độ này, có lẽ không khu vực nào phát triển mạnh mẽ bằng khu vực phía Tây.

Định hướng phát triển trở thành khu vệ tinh mới của Thủ đô, cơ sở hạ tầng giao thông công cộng được đầu tư với những trục đường giao thông lớn mở rộng, hệ thống tàu cao tốc trên cao… là những yếu tố khiến thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đã “mọc” thêm nhiều dự án bất động sản có chất lượng, quy mô lớn tạo nên sức hút hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nơi ở tốt cho gia đình.

Theo nhận định của các chuyên gia, là khu vực sôi động và có tính thanh khoản cao trong bản đồ bất động sản Thủ đô, thị trường phía tây sẽ diễn ra cạnh tranh rất gay gắt. Nhờ đó, các khách hàng mua nhà sẽ là người hưởng lợi bởi khi tính cạnh tranh càng cao khiến chủ đầu tư càng chú trọng đến chiến lược và kế hoạch thực hiện dự án chuyên nghiệp.

Dự kiến trong quý tới, thị trường khu vực này sẽ còn mang đến nguồn cung lớn hơn nữa từ nhiều dự án quy mô lớn được mở bán, bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5.000 căn hộ ở Hà Nội được chào bán trong quý III/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO