Doanh nghiệp - doanh nhân

3 doanh nghiệp Dầu khí được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng khen

NT 14/10/2023 - 22:23

Kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt và vinh danh các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư tiêu biểu trong tỉnh, trong đó có 3 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được tỉnh vinh danh và trao bằng khen Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của các DN, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng DN Bà Rịa - Vũng Tàu không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế; năng lực cạnh tranh được nâng lên, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của tỉnh.

1(2).jpg
Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Với phương châm “Lấy doanh nghiệp làm trung tâm, hướng đến doanh nghiệp”, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22 ngàn DN trong nước đăng ký hoạt động, sau 9 tháng năm 2023 có gần 1.400 DN thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 13.500 tỷ đồng, tăng 4,92% so với cùng kỳ. Cơ quan chức năng cũng cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 41 dự án đầu tư của DN nước ngoài với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm 670 triệu USD và 25 dự án đầu tư của DN trong nước với tổng vốn đăng ký tăng thêm gần 9.900 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định: các cơ quan của tỉnh luôn xác định trách nhiệm của mình là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN, doanh nhân và cam kết tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ DN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất cho DN, doanh nhân; cung cấp đầy đủ thông tin; tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đầu tư nhằm tìm kiếm thị trường mới... để cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân góp phần tạo nên diện mạo mới cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời kỳ hội nhập.

2(2).jpg
Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao bằng khen cho 34 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội. Trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có 3 đơn vị được nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đó là: Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn, Công ty chế biến Khí Vũng Tàu.

Đây là những điển hình năng động sáng tạo trên các lĩnh vực, thích ứng nhanh với tình hình mới, thực hiện tốt các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh.

3(2).jpg
Công ty chế biến Khí Vũng Tàu nhận bằng khen của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu cũng được xem các video clip phản ánh nỗ lực vượt khó của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân; các tiềm năng, lợi thế cùng các chính sách hỗ trợ, thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển doanh nghiệp của Bà Rịa - Vũng Tàu; đồng thời lắng nghe những chia sẻ của các doanh nhân về kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, hoạt động an sinh xã hội và những mong muốn đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 doanh nghiệp Dầu khí được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao bằng khen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO