29 tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Môi trường TP.HCM 2018

28/12/2018 17:25

(TN&MT) - Chiều 28/12, UBND TP.HCM đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Môi trường TP.HCM năm 2018 cho 11 cá nhân, 17 tập thể, 01 cộng động đã có nhiều thành tích, sáng kiến hay trong công tác bảo vệ môi trường của Thành phố.

anh 1
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó Giám đốc Sở TN&MT trao Giải thưởng Môi trường TP.HCM năm 2018 cho các tập thể

Phát biểu tổng kết Giải thưởng, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Giải thưởng môi trường TP.HCM là giải thưởng chính thức của UBND Thành phố trong lĩnh vực môi trường, được tổ chức mỗi 2 năm và có giá trị trong vòng 4 năm. Sở TN&MT được giao là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đoàn thể, các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Giải thưởng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Thành phố đối với công tác bảo vệ môi trường, nhằm kịp thời ghi nhận và tôn vinh những cá nhân, tập thể, tổ chức và cộng đồng tiêu biểu có đóng góp tích cực trong lĩnh vực này; qua đó giới thiệu đến đông đảo người dân thành phố các gương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường và phát động phong trào bảo vệ môi trường ở thành phố.  Giải thưởng Môi trường TP.HCM cũng là cơ sở để đề cử tham gia Giải thưởng Môi trường Việt Nam do Bộ TN&MT tổ chức.

Giải thưởng Môi trường TP.HCM 2018 nhận được 83 hồ sơ tham gia đến từ nhiều ngành nghề (ban điều hành khu phố, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp sản xuất dịch vụ, thương mại, nông nghiệp, cơ sở du lịch, y tế…). Hội đồng xét tặng Giải thưởng đã tích cực và công tâm làm việc qua 3 vòng: Chấm điểm hồ sơ theo tiêu chí và thang điểm quy định; thẩm định thực tế và rà soát việc tuân thủ pháp luật; thống nhất danh sách đề xuất UBND Thành phố ban hành Quyết định trao tặng Giải thưởng. Các cá nhân, tập thể, đặc biệt là các doanh nghiệp đạt Giải thưởng không chỉ có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, mà còn phải hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và các quy định pháp luật khác.

anh 2
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT và bà Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM trao Giải thưởng Môi trường TP.HCM năm 2018 cho các cá nhân

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Là đô thị đặc biệt, cùng với những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, TP.HCM đang phải đối mặt với những thách thức về ô nhiễm môi trường từ chính quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và sự gia tăng nhanh chóng về dân số. TP.HCM cũng là 1 trong 10 thành phố của thế giới bị ảnh hưởng nặng nễ nhất của tình trạng biến đổi khí hậu.

Trước thực trạng trên, chính quyền TP.HCM đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát ô nhiễm môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, trong những năm qua, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền các cấp, TP.HCM luôn chú trọng thực hiện nhiều giải pháp nhằm huy động các nguồn lực toàn xã hội tham gia bảo vệ môi trường, đặc biệt là sự tham gia của tổ chức đoàn thể, nhà khoa học, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư. Và để ghi nhận những đóng góp của cộng đồng, từ năm 2014, TP.HCM định kỳ tổ chức Giải thưởng Môi trường TP.HCM nhằm trao tặng cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

anh 3
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân và tập thể đạt Giải thưởng Môi trường TP.HCM năm 2018

“Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi  biểu dương và chúc mừng các đơn vị, tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Môi trường năm 2018 cũng như các năm qua. Thành phố trân trọng những đóng góp, cống hiến của các tập thể, cá nhân cho công tác bảo vệ môi trường của thành phố, đây sẽ là những tấm gương, là ngọn lửa lan tỏa nhiệt huyết về bảo vệ môi trường đến với cộng đồng xung quanh. Từ đó vận động nhiều hơn nữa các đơn vị, tập thể, cá nhân và cộng đồng cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường vì một thành phố ngày càng xanh, sạch và phát triển bền vững” - ông Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến cũng đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, các đơn vị có hình thức xứng đáng để tuyên dương các tập thể, cá nhân trong lĩnh vực ngành phụ trách, tại địa phương, đơn vị mình và đặc biệt là có giải pháp nhân rộng các điển hình, các mô hình hay trong bảo vệ môi trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
29 tập thể, cá nhân đạt Giải thưởng Môi trường TP.HCM 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO