200 DN sẽ tham gia Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2019

03/01/2019 20:23

(TN&MT) - Theo Ban tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, trong 5 ngày từ 9-3 đến 13-3-2019, tại số 70-72 Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019.

CHO1
Lễ khai mạc Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 6 năm 2017

Quy mô quốc gia và khu vực

Theo dự kiến, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 này có khoảng 200 doanh nghiệp (DN), trong đó có ít nhất 20 DN cà phê nước ngoài và có yếu tố nước ngoài, tham gia với hơn 600 gian hàng. Mặt hàng mục tiêu tham gia Hội chợ - Triển lãm tập trung vào các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực cà phê, nông, lâm sản và sản phẩm phụ trợ trong ngành cà phê.

Trong khuôn khổ của Hội chợ - Triển lãm, tỉnh Đắk Lắk sẽ tổ chức gian hàng chung của tỉnh nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế, thương mại, du lịch và đầu tư của địa phương. Điều đáng chú ý trong việc tổ chức Hội chợ lần này là các gian hàng khi DN tham gia được hỗ trợ 50%, một số gian hàng đặc thù sẽ được hỗ trợ 100% như gian hàng của nước bạn Lào và Campuchia tham gia Triển lãm tại Lễ hội.

CHO2
Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017

Theo Ban tổ chức, DN tham gia Hội chợ triển lãm lần này cũng rất đa dạng, có đơn vị có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện, nhưng cũng có những đơn vị lần đầu tiên tham gia. Mục đích tham gia Hội chợ của các DN cũng rất khác nhau, có đơn vị tham gia vì quảng bá thương hiệu, có đơn vị tham gia vì phát triển thị trường, mở rộng hệ thống phân phối bằng cách tìm kiếm đại lý tại địa phương, song cũng có những đơn vị chỉ mong được bán hàng với doanh thu càng nhiều càng tốt.

Để Hội chợ thu hút được DN tham gia và đông đảo du khách đến tham quan mua sắm, Ban tổ chức đã thực hiện quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo điện tử, Báo in, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và một số Đài Phát thanh và Truyền hình địa phương như: Đắk Lắk, Cần Thơ, Đà Nẵng, TP.HCM… Bên cạnh đó, các hình thức quảng bá trực quan như: treo băng rôn, pano, cờ phướn trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột để quảng bá về Hội chợ.

CHO4
Một số DN tham gia Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 6 năm 2017

Kết nối giao thương

Cũng theo Ban tổ chức, mục đích của tổ chức Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019 nhằm làm cầu nối giao thương giữa DN với DN, giữa DN với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Qua đó, Ban tổ chức cũng có nhiều hỗ trợ cho các DN, các ý tưởng có đề án Startup dự thi trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Hay các DN lần đầu tiên tham gia hội chợ như: DN lớn chuyên xuất khẩu nhưng thay đổi chiến lược kinh doanh phát triển nội địa, DN Việt Nam mới thành lập, DN nước ngoài mới có đại lý tại Việt Nam. Đa phần họ tham gia vì mục đích tìm hiểu và học hỏi tích lũy kinh nghiệm thị trường, quảng bá thương hiệu còn nhiều mới lại với người tiêu dùng, mục đích bán hàng chưa đặt lên hàng đầu.

CHO3
Một số gian hàng tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 6 năm 2017

Tham gia Hội chợ, các DN được ưu tiên cung cấp miễn phí sân khấu, âm thanh, ánh sáng, MC để quảng bá sản phẩm vào các giờ cao điểm đông du khách tham quan mua sắm; khuyến khích DN tham gia tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm, sản phẩm dùng thử.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội chợ cũng cung cấp một số dịch vụ miễn phí khác hỗ trợ DN tiếp cận đại lý, và người tiêu dùng địa phương, trong và ngoài nước nhằm góp phần tạo thêm chất xúc tác cho việc kết nối giao thương đạt hiệu quả cao.

Theo kế hoạch, Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê lần thứ 7 năm 2019 sẽ mở cửa đón khách từ 16 giờ ngày 8-3-2019 và chính thức khai mạc lúc 09 giờ ngày 9-3-2019, bế mạc lúc 15 giờ ngày 13-3-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 DN sẽ tham gia Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO