Văn hóa

20 VĐV quốc tế tham gia giải đua thuyền buồm tại Quy Nhơn

Thanh Tùng 24/10/2023 - 12:18

UBND tỉnh Bình Định, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Công ty Cổ phần Bình Định F1 và Trung tâm truyền thông (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức “Giải đua Thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - Hành trình phủ xanh biển” từ ngày 28 - 29/10 tại bãi biển TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 là cơ hội để đưa những môn thể thao biển tới gần hơn với khán giả Việt Nam, giúp khán giả có điều kiện tiếp cận và thưởng thức giải đấu mang tầm quốc tế, đồng thời tạo ra sân chơi chuyên nghiệp thúc đẩy phong trào đua thuyền buồm tại Việt Nam.

Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 có sự tham gia của 20 vận động viên quốc tế chuyên nghiệp đến từ 10 quốc gia như Australia, Pháp, Singapore, Italy, Nhật Bản… Danh sách vận động viên tham gia thi đấu sẽ được công bố trên Webistes và Fanpages chính thức của Bình Định F1, Trung tâm Tài nguyên và môi trường, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam và đơn vị truyền thông POPs.

justin-tay.jpg
Giải diễn ra từ ngày 28 - 29/10 tại bãi biển TP. Quy Nhơn

Cùng với dự án “Hành trình phủ xanh biển”, sự kiện này mong muốn thúc đẩy tái tạo và phát triển hệ sinh thái vùng ven biển và khu dân cư tỉnh Bình Định qua các hoạt động như: trồng cây xanh cải tạo cảnh quan, cải thiện môi trường, chống biến đổi khí hậu; làm sạch môi trường và tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng mô hình “Du lịch không rác thải”… Các hoạt động này sẽ được Trung tâm truyền thông (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức vào tuần cuối tháng 10 tại xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trong khuôn khổ Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023, tọa đàm “Giải pháp phát triển kinh tế biển gắn với sự kiện văn hóa, thể thao thế giới” sẽ được tổ chức vào sáng ngày 28/10 với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bình Định, nhiều chuyên gia kinh tế và nhà báo nổi tiếng. Tọa đàm mong muốn tạo nền tảng để phát triển ngành du lịch, xúc tiến quảng bá, thay đổi hình ảnh về du lịch của đất nước chủ nhà, từ đó tạo nên đòn bẩy lớn cho phát triển du lịch, tăng trưởng kinh tế cả trong ngắn hạn, trung và dài hạn.

Đặc biệt, Giải đua thuyền buồm Quốc tế và Ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 được xem là sự kiện thể thao đầu tiên trong chuỗi sự kiện bên lề quảng bá Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ diễn ra vào tháng 3/2024, quy tụ các tay đua thuyền máy hàng đầu trên thế giới đến từ hơn 30 quốc gia. Đây là cơ hội cho những người yêu thích các môn thể thao dưới nước trên toàn thế giới được chứng kiến những cuộc đua tốc độ đầy kịch tính. Đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế, thúc đẩy du lịch cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 VĐV quốc tế tham gia giải đua thuyền buồm tại Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO