Xã hội

13 quốc gia tranh tài Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024

Lan Anh 27/07/2024 - 20:40

Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính thức khai mạc với sự quy tụ khoảng 100 loại diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chiều ngày (27/7), tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTD) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An tổ chức Khai mạc Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024.

ong-le-van-dung-chu-tich-ubnd-tinh-quang-nam-phat-bieu-khai-mac-le-hoi-2-1-.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024

Lễ hội lần này đã thu hút sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc). Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với hàng trăm loại diều nghệ thuật khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

cac-doi-dieu-nhan-giay-chung-nhan.jpg
Đại diện các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận hoa từ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam

Một điểm đặc biệt tại Lễ hội diều Quảng Nam 2024 lần đầu được tổ chức là diều sẽ bay trình diễn cả ban đêm với sự hỗ trợ của hiệu ứng ánh sáng tiêu chuẩn cấp cao, những con diều nghệ thuật khổng lồ, độc đáo, lạ mắt nhất sẽ tỏa sáng với lớp vỏ bằng đèn LED.

dieu2.jpg
Các nghệ nhân chuẩn bị thả diều

Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, Lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân trong nước và quốc tế, trải nghiệm những hoạt động văn hóa, không gian lễ hội sôi động.

Ban tổ chức sự kiện Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 kỳ vọng, với việc thu hút sự quan tâm, tham gia rất lớn từ các nghệ nhân quốc tế, du khách trong nước và nước ngoài, Lễ hội diều sẽ thực sự lan tỏa và trở thành chương trình thường niên chiêu đãi du khách thập phương như Festival Huế, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nhấn mạnh Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là một sự kiện đặc sắc nổi bật trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh Di sản".

dieu.jpg
Những cánh diều đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tung bay trên bầu trời Việt Nam

“Chúng tôi kỳ vọng Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 sẽ phát triển thành một sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang tầm quốc tế hằng năm tại Quảng Nam. Đồng thời, trở thành điểm nhấn để Quảng Nam giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch mùa hè đặc sắc gắn với những trải nghiệm thú vị tại các điểm đến nổi tiếng như di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng…”

Được biết, Lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 29/7/2024 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 quốc gia tranh tài Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO