10 người Indonesia xuất sắc cầm hòa U22 Việt Nam

23/08/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 22/8, dù có lợi thế hơn người nhưng U22 Việt Nam không thể ghi được bàn thắng và bị 10 người của U22 Indonesia cầm hòa 0-0 trên sân Selayang ở lượt trận thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017. Với kết quả này, U22 Việt Nam cần phải giành thêm 1 điểm trước Thái Lan ở lượt đấu cuối (15h, ngày 24-8) mới có mặt ở bán kết. Như thường lệ, với lối đá kỹ thuật và phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn, U22 Việt Nam đã chiếm lĩnh được thế trận, các học trò HLV Hữu Thắng tấn công liên tục và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành U22 Indonesia. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các chân sút: Tuấn Tài, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh… đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến U22 Việt Nam không thể có bàn thắng. Trong khi đó, U22 Indonesia dù chơi co cụm và đá khá rắn nhưng cũng thỉnh thoảng tạo ra một vài cơ hội về phía khung thành thủ môn Phí Minh Long nhưng không thể tạo ra được đột biến.

Các cầu thủ U22 Việt Nam áp đảo hoàn toàn trận đấu nhưng không thể ghi được bàn thắng
Các cầu thủ U22 Việt Nam áp đảo hoàn toàn trận đấu nhưng không thể ghi được bàn thắng

Sang hiệp hai,  U22 Việt Nam vẫn duy trì nhịp độ tấn công dồn dập. Quang Hải và Tuấn Anh lần lượt được tung vào sân để gia tăng sức ép cho đội bóng của chúng ta. Phút 64, Hanif của U22 Indonesia phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi vung tay vào mặt của Tuấn Tài khiến cầu thủ đội bạn bị truất quyền thi đấu. Thế trận hoàn toàn thuộc về U22 Việt Nam, bóng chỉ lăn trên phần sân của U22 Indonesia.

Phút 86, U22 Việt Nam bị mất penalty khi Quang Hải bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn bỏ qua và cho trận đấu tiếp tục. Sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng đã khiến các học trò của HLV Hữu Thắng không thể bình tĩnh dứt điểm và lần lượt các cơ hội bị vụt qua. Đáng chú ý nhất là ở những phút cuối trận đấu, Tuấn Tài đối mặt với thủ môn nhưng pha dứt điểm từ cự li gần của anh lại bị thủ thành Kartika Ajie đẩy bóng chạm xà ngang.

Sự nuối tiếc của Tuấn Tài
Sự nuối tiếc của Tuấn Tài

Không thể xuyên thủng mành lưới Indonesia, U22 Việt Nam đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Hòa trận này, U22 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với 10 điểm, còn Indonesia xếp thứ 3 với 8 điểm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U22 Thái Lan đã đá bại U22 Philippines 2-0. Với chiến thắng này, U22 Thái Lan xếp thứ 2 tại bảng B với 10 điểm, bằng điểm với U22 Việt Nam và hơn U22 Indonesia 2 điểm.

Lượt đấu cuối (15h, 24/8), U22 Việt Nam chạm trán với Thái Lan, còn U22 Indonesia gặp Campuchia. U22 Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là đoạt vé đi tiếp ở vị trí dẫn đầu bảng B.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

U22 VIỆT NAM: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 INDONESIA: Hardiyanto, Putu Gede, Andy Setyo, Pranata, Rezaldi Hehanusa, Hargianto, Hariyadi, Hanif Sjahbandi, Septian David, Yabes Roni Malaifani, Walian.

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 người Indonesia xuất sắc cầm hòa U22 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO