Yêu cầu kiểm điểm 3 sở và UBND TP Thanh Hóa

27/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 24/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo số 47/TB-UBND yêu cầu kiểm điểm 4 sở, ngành vì tham mưu không đúng dẫn đến việc...

 

(TN&MT) -  Ngày 24/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo số 47/TB-UBND yêu cầu kiểm điểm 4 sở, ngành vì tham mưu không đúng dẫn đến việc UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát xây dựng Nhà máy phân bón Sao Nông.

Như Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đã đưa tin: Ngay sau Tết Nguyên đán hàng trăm hộ dân ở các thôn Đa Sỹ, Đồng Cao và Đồng Sâm xã Đông Vinh, Thành phố Thanh Hóa đã tụ tập trước cổng Nhà máy SX phân bón Sao Nông (thuộc Công ty CPSX&TMTH Cường Phát) phản ánh việc Nhà máy xả khói bụi, mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Hàng trăm hộ dân đang bao vây Nhà máy
Hàng trăm hộ dân đang bao vây Nhà máy phản đối

Ngay sau khi Báo phản ánh, ngày 20/2/2016, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã quyết định tạm dừng hoạt động của Nhà máy để yêu cầu khắc phục hệ thống xử lý môi trường đảm bảo đúng quy định.

Ngày 19/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Dình Xứng có buổi tiếp xúc với người dân. Trước yêu cầu chính đáng của bà con nhân dân và đề nghị của doanh nghiệp, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghiêm túc nhận trách nhiệm trước người dân và doanh nghiệp, đồng thời quyết định dừng toàn bộ hoạt động sản xuất và phối trộn, kể cả vo viên của Nhà máy.

Thông báo yêu cầu di chuyển Nhà máy và kiểm điểm 4 Sở, ban ngành
Thông báo yêu cầu di chuyển Nhà máy và kiểm điểm 4 Sở, ban ngành

Đến ngày 24/3/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có Thông báo số 47/TB-UBND đồng ý dừng toàn bộ hoạt động của Nhà máy vì trong quá trình sản xuất nhà máy để xảy ra ô nhiễm môi trường và di chuyển đi nơi khác phù hợp hơn. Đồng thời Thông báo cũng yêu cầu: “Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Công thương và UBND TP. Thanh Hóa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát xây dựng Nhà máy phân bón Sao Nông tại địa điểm nêu trên, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2016".

Tin & ảnh: Thu Thủy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu kiểm điểm 3 sở và UBND TP Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO